|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và đối thoại với công dân định kỳ tháng 8/2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 17/8, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp và đối thoại với công dân có đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Tham gia buổi tiếp có Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội Lý Tiết Hạnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp và đối thoại với 02 trường hợp có đơn khiếu nại liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng tái định cư ở phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú thành phố Quy Nhơn.

Nội dung khiếu nại của ông Phan Thìn ở tổ 2, khu vực 1, phường Nhơn Bình yêu cầu tính toán bồi thường đất ở, nhà cửa 100% giá trị và giao đất tái định cư cho hộ gia đình ông vì nguồn gốc đất do ông khai hoang, nâng nền đất ven sông, xây dựng nhà ở trước ngày 01/7/2004, sử dụng ổn định cho đến khi Nhà nước thu hồi đất.

Ông Phan Thìn ở tổ 2, khu vực 1, phường Nhơn Bình trình bày nguyện vọng tại buổi tiếp

Sau khi nghe hộ gia đình trình bày kiến nghị và giải trình của các cơ quan chuyên môn của tỉnh và địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng việc hộ gia đình Ông Thìn khiếu nại là có căn cứ. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Quy Nhơn cùng các ngành chức năng phối hợp, xem xét và rà soát cơ sở pháp lý, vận dụng chính sách, hướng dẫn, giải quyết cụ thể kiến nghị của ông Thìn đảm bảo thấu tình đạt lý.

Đại diện gia đình bà Trần Thị Dưỡng ở tổ 7, KV5, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn trình bày nguyện vọng tại buổi tiếp

Đối với nội dung khiếu nại của bà Trần Thị Dưỡng ở tổ 7, khu vực 5, phường Nhơn Phú yêu cầu bồi thường diện tích 49,5m2 là đất ở và hỗ trợ 100% giá trị đất ở đối với diện tích 742,6m2. Các con của bà Dưỡng là ông Trần Ngọc Thanh, Trần Ngọc Tùng, Trần Ngọc Tiến và cháu là Trần Ngọc Thiện kiến nghị yêu cầu giao cho 03 hộ là ông Thanh, Tùng, Tiến và ông Thiện mỗi hộ 01 1ô đất ở, thu tiền sử dụng đất theo quy định. 

Quang cảnh buổi tiếp và đối thoại công dân

Qua tham vấn của các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo giải quyết những khiếu nại, kiến nghị của công dân trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật. Đối với trường hợp khiếu nại của gia đình bà Trần Thị Dưỡng có đặc thù riêng, nhà đông con, do đó Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn xem xét và rà soát các cơ sở pháp lý, vận dụng chính sách, giải quyết đảm bảo thấu tình đạt lý. Trường hợp gia đình có nhu cầu ở nhà ở xã hội, tỉnh sẽ xem xét giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn động viên hộ ông Phan Thìn

Cũng tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương trong thời gian tới cần nâng cao năng lực và trách nhiệm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở địa phương, đơn vị, đặc biệt là đối với chính quyền địa phương cấp cơ sở, không để tình trạng lấn chiếm, xây dựng cơ sở hạ tầng trái pháp luật./.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật