|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên dương 155 doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 22/8, tại thành phố Quy Nhơn, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, ngành Thuế tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác thu ngân sách; đồng thời, tập trung kiến tạo môi trường làm việc “Minh bạch - Văn Minh - Hiện đại”, nâng tầm giá trị công chức thuế, số hóa mạnh mẽ công tác quản lý thuế và tiếp tục là “điểm tựa” vững chắc cho người nộp thuế, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế thụ hưởng các gói tài khóa và chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã khắc phục khó khăn để duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo động lực mạnh mẽ đưa nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển đi lên. Đi đôi với việc phát triển sản xuất kinh doanh, đại bộ phận các doanh nghiệp và doanh nhân đã có ý thức ngày càng cao trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế với Nhà nước, thực hiện nộp đúng, đủ và kịp thời các khoản thuế, phí vào ngân sách Nhà nước. Số thu nội địa từ các doanh nghiệp ngày càng lớn và có mức tăng trưởng cao đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương.

Kết quả, kinh tế của tỉnh năm 2022 tiếp tục tăng trưởng, với tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 8,57%; tổng thu ngân sách đạt 14.796 tỷ đồng, bằng 132,9% dự toán, tăng 14,2% cùng kỳ. Tất cả 11 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành vượt mức dự toán về tổng thu và tổng thu trừ tiền sử dụng đất. Đặc biệt, các đơn vị: An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh có tỷ lệ hoàn thành tổng thu trừ tiền sử dụng đất và chỉ tiêu thu thuế công thương nghiệp - ngoài quốc doanh đạt cao.

Năm 2022, có 07 doanh nghiệp nộp trên 100 tỷ đồng, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện ngân sách nhà nước năm 2022 là: Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (489 tỷ), Công ty Xăng dầu Bình Định (371,5 tỷ), Chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn (306 tỷ), Chi nhánh Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Nhà máy Sữa Bình Định (153,3 tỷ), Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Bình Định (145,5 tỷ), Công ty Cổ phần Phú Tài (108 tỷ), Chi nhánh Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Cty CP tại Bình Định (101,8 tỷ). Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh cá thể cũng tích cực sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt chính sách thuế và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách. Tiêu biểu có hộ kinh doanh Bùi Thị Thu Điểm và Nguyễn Duy Phương (An Nhơn), Nguyễn Thị Hồng và Nguyễn Hà Mi Ni (Tuy Phước), Nguyễn Thị Xuân Thủy (Văn Cảnh), Nguyễn Thị Hạnh và Nguyễn Văn Định (Phù Cát), Trần Văn Mẫn và Nguyễn Công Trứ (Phù Mỹ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng biểu dương những đóng góp tích cực của ngành Thuế và của cộng đồng các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế; đặc biệt là 155 doanh nghiệp và hộ kinh doanh được tuyên dương tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn và tin tưởng các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, nâng cao nội lực để ứng phó với sự thay đổi của kinh tế trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần quan tâm đến việc đa dạng hóa các nguồn cung ứng vốn ngoài nguồn tín dụng của ngân hàng, quan tâm đến vấn đề pháp lý trong kinh doanh để tránh phát sinh rủi ro; chú trọng công tác đào tạo và nâng cao tay nghề, trình độ cho người lao động; tích cực chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, khai thác thị trường trong và ngoài nước mới, nâng cao thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng yêu cầu ngành Thuế phải tập trung hoàn thành và hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách đã đề ra. Cơ quan Thuế phải bám sát chỉ đạo của Tổng cục Thuế, UBND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành địa phương trong công tác quản lý thu, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu và xử lý thu hồi nợ đọng. Bên cạnh đó, ngành Thuế cần tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, hưởng tối đa các chính sách ưu đãi theo quy định; tập trung mọi nỗ lực lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, theo dõi chặt chẽ hoạt động sản suất, kinh doanh của người nộp thuế; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, cải thiện môi trường kinh doanh, qua đó, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho tương lai.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Chi nhánh Công ty Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và thực hiện các chính sách thuế trên địa bàn tỉnh năm 2022; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nghĩa vụ nộp thuế từ năm 2020 đến năm 2022, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Chi nhánh Công ty Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho 150 tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022./.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật