|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Chiến thắng Núi Bà

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 31/3, nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 – 31/3/2022), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Quy Nhơn, huyện Phù Cát đã tổ chức Lễ dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Núi Bà (thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát).

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng dâng hương tại Đền thờ Chiến thắng Núi Bà

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc - đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP Quy Nhơn, huyện Phù Cát, đại diện các sở ban ngành, hội đoàn thể, lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân dâng hương lên Đài tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự hi sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn (áo trắng) 

và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long dâng hương tại Đền thờ Chiến thắng Núi Bà

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, núi Bà là căn cứ địa cách mạng vững chắc của quân và dân Bình Định trong kháng chiến chống Mỹ. Nơi đây thuận tiện cho việc vận chuyển giao thông đường thủy lẫn đường bộ; về mặt quân sự, Núi Bà vừa là một vị trí mang tính phòng ngự chiến lược, vừa là vị trí tiến công khi có thời cơ. Trong kháng chiến chống Mỹ, căn cứ Núi Bà được ví như người mẹ hiền che chở, nuôi giấu lực lượng cách mạng, đồng thời chứng kiến, ghi nhận bao chiến công cũng như mất mát, hy sinh của quân, dân ta cho sự nghiệp đấu tranh cứu nước.

Cũng trong buổi sáng ngày 31/3, lãnh đạo tình Bình Định đã dến dâng hương Khu mộ tập thể liệt sỹ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao vàng ở Khu vực Tây Phương Danh, phường Đập Đá. Đây là nơi gìn giữ thi hài của 154 liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Xuân Mậu Thân 1968. Nơi đây đã trở thành một di tích lịch sử, một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trên đất Bình Định./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật