|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty điện lực Bình Định: Tăng thêm 24.000 khách hàng

Tiếp tục thực hiện chủ trương của Nhà nước và chỉ đạo của ngành Điện về công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, Công ty Điện lực Bình Định (ĐLBĐ) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận lưới điện nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch năm 2011. Đến cuối tháng 6.2011, toàn tỉnh đã có thêm 13 xã, phường hoàn tất các thủ tục giao nhận lưới điện; 24.000 hộ dân nông thôn được hợp đồng mua điện trực tiếp với ĐLBĐ.

Như vậy, tính từ khi bắt đầu triển khai công tác tiếp nhận LĐNT trên phạm vi toàn tỉnh (tháng 6.2008) đến nay, ĐLBĐ đã hoàn thành tiếp nhận lưới điện của 72/133 xã, phường với 90/154 tổ chức quản lý điện nông thôn. Số lượng khách hàng nông thôn tăng thêm 128.506 khách hàng, nâng tổng số khách hàng mua điện trực tiếp với Công ty ĐLBĐ hiện nay gần 250 ngàn khách hàng.

Ông Thái Minh Châu, Phó Giám đốc Công ty ĐLBĐ, cho biết: Để thực hiện tiếp nhận LĐNT một cách suôn sẻ, đúng quy định, Công ty đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan như Sở Công Thương, Sở Tài chính, UBND các cấp để làm việc với 13 đơn vị quản lý kinh doanh điện nông thôn để xác định giá trị còn lại và kinh phí hoàn trả cho 216,88 km đường dây hạ thế tiếp nhận trong 6 tháng qua, giải quyết tại chỗ nhiều vướng mắc và thực hiện hoàn trả kinh phí theo đúng quy định.

Hiện các điện lực khu vực thuộc ĐLBĐ vừa tiến hành kinh doanh điện năng, vừa tiếp nhận LĐNT và tiếp nhận đến đâu, sửa chữa, chỉnh trang đến đó trong điều kiện kinh phí cho phép, bảo đảm an toàn điện trước mùa mưa bão; đồng thời, phấn đấu giảm chỉ tiêu tổn thất điện năng trên LĐNT dưới 15% vào cuối năm 2011.


Tin nổi bật Tin nổi bật