|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Công tác chỉnh trang cáp thông tin treo trên cột điện đoạn đường Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn và Quy chế sử dụng chung cột điện

Chiều ngày 24/08/2011, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức cuộc họp bàn về công tác chỉnh trang cáp thông tin treo trên cột điện và Quy chế sử dụng chung cột điện trong thời gian đến. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Sở Công thương và các doanh nghiệp như: Công ty Điện lực Bình Định, EVN – Telecom, Viễn thông Bình Định, Chi nhánh Viettel Bình Định, FPT-Telecom, Trung tâm truyền hình cáp Quy Nhơn và Công ty công viên cây xanh và chiếu sáng Bình Định.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra phương án chỉnh trang cáp thông tin treo trên cột điện đoạn đường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn. Qua đó, lãnh đạo Sở Công thương và các doanh nghiệp có cáp thông tin treo trên cột điện đều tham gia góp ý và nhất trí phương án triển khai, vì thành phố Quy Nhơn là đô thị loại 1 và là một thành phố du lịch trên đà phát triển, hội nhập kinh tế nhưng việc treo cáp thông tin trên các cột điện tại trung tâm thành phố rất tùy tiện, không theo một quy định kỹ thuật nào, đã gây ảnh hưởng đến việc vận hành hệ thống lưới điện và mất vẻ mỹ quan đô thị của thành phố. Việc đầu tư lắp đặt và sắp xếp các loại cáp thông tin trên cột điện là rất cần thiết vì vừa đảm bảo an toàn vận hành lưới điện, vừa tạo mỹ quan cho đô thị. Dự kiến công tác chỉnh trang cáp thông tin treo trên đoạn đường Lê Hồng Phong sẽ được triển khai thí điểm đầu tiên và sau đó sẽ mở rộng trên toàn thành phố Quy Nhơn đến tất cả các huyện trong tỉnh. Đồng thời, đã đưa ra dự thảo về Quy định quản lý sử dụng chung cột điện trên địa bàn tỉnh.

Qua  kết quả cuộc họp, đã được các đơn vị liên quan thống nhất cao và sẽ phối hợp trong công tác thực hiện chỉnh trang cáp để hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ và nhận diện cáp của đơn vị mình, hoặc cáp đã hết sử dụng. Phương án sẽ trình UBND tỉnh xin ý kiến thực hiện, dự kiến tiến hành triển khai trong tháng 9.


Tin nổi bật Tin nổi bật