A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Nỗ lực kiềm chế TNGT

Đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện An Nhơn có nhiều chuyển biến tích cực, giảm cả về số vụ tai nạn giao thông (TNGT), số người chết và bị thương.

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGTTT) Công an huyện An Nhơn, đầu năm đến nay, lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn trong huyện đã phát hiện 2.200 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền 647 triệu đồng, tạm giữ 460 phương tiện vi phạm, tước giấy phép lái xe 49 trường hợp. Trên địa bàn huyện xảy ra 9 vụ TNGT từ nghiêm trọng trở lên, làm chết 9 người, bị thương 7 người, thiệt hại 132 triệu đồng (so với cùng kỳ năm 2010, số vụ giảm 5, số người chết giảm 6).

Trung tá Lê Đức Minh, Đội trưởng Đội CSGTTT, cho biết: “Ngay từ đầu năm 2011, Đội CSGTTT đã đề xuất, tham mưu để Ban An toàn giao thông huyện lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên tham gia. Đồng thời, tăng cường phổ biến pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân. Lực lượng CSGTTT Công an huyện cùng Công an 15 xã, thị trấn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm về TTATGT nên tình hình TNGT trên địa bàn huyện giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương”.

Tuy đạt kết quả khả quan trong việc kiềm chế TNGT, song theo phân tích của Ban An toàn giao thông huyện, hầu hết các vụ TNGT xảy ra là do ý thức chấp hành pháp luật của một số người, nhất là thanh thiếu niên, khi tham gia giao thông chưa cao. Tình trạng người điều khiển mô tô chở ba, chở bốn, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ… thường xuyên xảy ra.

Do đó, để bảo đảm TTATGT từ nay đến cuối năm, huyện An Nhơn triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đến các cấp, các ngành, các hội, đoàn thể trong huyện. Theo đó, lực lượng Công an huyện sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát; kịp thời và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến đường nông thôn; ngăn chặn và xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để họp chợ mua bán, phơi nông sản gây cản trở giao thông.

Ngoài ra, các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể, đơn vị, Chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường… trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ trong giáo viên, học sinh, cán bộ, công chức, công nhân lao động… để mọi người chấp hành nghiêm Luật Giao thông.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông huyện tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương kiểm tra, đôn đốc việc bảo đảm TTATGT; chú trọng việc cảnh báo nguy cơ xảy ra TNGT tại các điểm đen, điểm giao nhau giữa quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến giao thông nông thôn. Đồng thời, kiểm tra hạ tầng kỹ thuật tất cả các tuyến giao thông trong huyện; khẩn trương khắc phục, sửa chữa kịp thời những đoạn hư hỏng, xuống cấp, nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.


Tin nổi bật Tin nổi bật