|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri xã Ân Thạnh

Sáng ngày 8.5,  Đại biểu Quốc hội  Nguyễn Văn Cảnh có tiếp xúc cử tri xã Ân Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh thông tin tới cử tri dự kiến nội dung, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20.5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28.6, chia thành 2 đợt (đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8.6, đợt 2 từ ngày 17 đến sáng ngày 28.6). Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án Luật và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri xã  Ân  Thạnh kiến nghị một số nội dung như: Cần xem xét và có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với những diện tích đất nông nghiệp, nhất là hệ thống kênh mương thủy lợi bị ảnh hưởng gián tiếp từ Dự án cao tốc Bắc - Nam để đảm bảo việc tưới tiêu, phục vụ sản xuất của người dân; sớm có giải pháp hỗ trợ cho người dân có diện tích đất sản xuất nông nghiệp dưới chân hồ Hố Chuối; cần có chế tài, hướng dẫn cụ thể đối với việc ô nhiễm tiếng ôn từ chương trình hát cho nhau nghe trong khu dân cư; nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng bờ kè chống sạt lở đoạn tiếp nối giữ thôn An Thường 2 và Thế Thạnh 2 .

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh và chính quyền địa phương đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị liên quan tới địa phương, lãnh đạo UBND huyện, xã và các đơn vị liên quan cũng đã trực tiếp trả lời cụ thể cho người dân. Những nội dung không thuộc thẩm quyền được ĐBQH tiếp thu, tổng hợp và có kiến nghị phù hợp để đề xuất Quốc hội, Chính phủ và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri..                                                             


Tác giả: Nhật Hạ
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật