A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới WB

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 6/11, tại Văn phòng UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án thành phố Quy Nhơn. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Quy Nhơn.

Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới WB tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới WB đánh giá, dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án thành phố Quy Nhơn có tiến độ thực hiện tốt nhất trong 4 thành phố duyên hải tham gia dự án. Tuy nhiên, đến nay, tổng vốn WB đã ký hợp đồng các gói thầu trong tiểu dự án mới chỉ đạt 12,6 triệu USD, tương ứng với 23%, vốn giải ngân là 6,8 triệu USD, tương ứng với 12% trong tổng mức đầu tư tiểu dự án là hơn 55,31 triệu USD. Trong khi đó, thời hạn kết thúc dự án vào cuối năm 2022. Do vậy, Đoàn công tác của WB đề nghị tỉnh cũng như Ban Quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đôn đốc, tiến hành đấu thầu, triển khai 5 gói thầu còn lại thuộc dự án có tổng dự toán 16 triệu USD, trong đó có 2 gói thầu quan trọng là mở rộng nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình có tổng dự toán 9,2 triệu USD và cung cấp, lắp đặt hệ thống tự động, ngăn mùi và thiết bị vận hành cho các trạm bơm, nhà máy xử lý nước thải. Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh việc tháo gỡ những vướng mắc về giải phóng mặt bằng; thực hiện cắm mốc triển khai bãi rác Long Mỹ, đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu đã ký hợp đồng và rút ngắn thời gian phê duyệt hồ sơ thanh toán để sử dụng cao nhất kinh phí đã phân bổ…

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác của WB cùng lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý dự án dân dụng và công nghiệp tỉnh đã thảo luận, thống nhất một số gói thầu mới để sử dụng nguồn vốn dư của dự án có giá trị khoảng 19 triệu USD.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã cảm ơn Đoàn công tác của WB về sự hợp tác tích cực, hiệu quả trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các dự án vay vốn của WB triển khai trên địa bàn tỉnh đã đóng góp thiết thực, góp phần đảm bảo cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án thành phố Quy Nhơn, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian 2 bên đã thống nhất.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, các sở, ngành và UBND thành phố Quy Nhơn sớm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đặc biệt lưu ý công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các gói thầu và đấu thầu các gói thầu còn lại, định kỳ 2 tuần báo cáo kết quả UBND tỉnh xem xét. Bên cạnh đó tiến hành khảo sát, đề xuất một số hạng mục, công trình sử dụng vốn dư của dự án để gửi WB xem xét, thống nhất và sớm triển khai trong thời gian tới, góp phần đầu tư cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao sức khỏe của người dân thành phố Quy Nhơn./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật