|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tuy Phước và Cảng Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đã kiểm tra và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tuy Phước và Cảng Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tuy Phước

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Tuy Phước, trên địa bàn huyện có 2.100 trường hợp đang cách ly tại nhà, 529 trường hợp tự theo dõi sức khoẻ; 5 trường hợp  cách  ly ngoài huyện; 32 trường hợp cách ly trong khu cách ly của huyện; 1 trường hợp có yếu tố dịch tễ đã cách ly điều trị. Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã chuẩn bị 7 khu cách ly tập trung đủ điều kiện tiếp nhận khi có lệnh. Công tác quản lý, phòng chống dịch tại các chợ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà ga được duy trì và giám sát chặt chẽ. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đến nay đã thực hiện tiêm trên 3.000 mũi (2.000 trường hợp tiêm mũi 1 và trên  510 trường hợp tiêm đủ 2 mũi). Trong những ngày tới, công tác tiêm chủng vắc xin phòng  Covid-19 đợt 4 trên địa bàn huyện sẽ được  tiếp tục triển khai. Riêng về công tác thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/1021 của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm này đã có 60 đối tượng lao động tự do được hỗ trợ với tổng số tiền 90 triệu đồng và hiện đang rà soát, thẩm định các đối tượng hộ kinh doanh ngừng hoạt động để hõi trợ theo quy định.

Sau khi nghe Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuy Phước báo cáo tình hình thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận sự chủ động, tích cực vào cuộc triển khai các phương án phòng dịch trên địa bàn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tuy Phước. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, tiếp tục triển khai thực hiện theo các phương án đã đề ra, trọng tâm là kiểm soát, khoanh vùng dịch; duy trì hiệu quả các chốt kiểm soát ra, vào địa bàn. Trong đó thành phần nòng cốt tham gia phải là lực lượng dân quân tự vệ, công an xã. Áp dụng các biện pháp cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và tính toán mở rộng phạm vi cách ly, truy vết các đối tượng liên quan nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền và vận động nhân dân chủ động khai báo y tế, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để người dân chủ quan, lơ là. song, cũng không hoang mang, lo lắng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng dịch. Có phương án đảm bảo hậu cần, hàng hóa thiết yếu cung cấp cho người dân và lực lượng tham gia trong thời gian phong tỏa.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với địa phương để triển khai các nhiệm vụ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Rà soát, bổ sung đầy đủ hóa chất khử trùng và trang thiết bị y tế đảm bảo cho công tác phòng dịch. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế  xây dựng các phương án, kịch bản đối phó với từng tình huống dịch, đảm bảo vừa phòng chống dịch, song vẫn phải duy trì tốt các hoạt động sản xuất phù hợp. Đối với Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thực hiện việc truy vết các trường hợp có liên quan; tăng cường nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Cảng Quy Nhơn

Làm việc với lãnh đạo Cảng Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch tại Cảng, cũng như diễn biến của trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện trong ngày hôm qua đối với trường hợp lái xe vận chuyển hàng hoá qua Cảng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Cảng Quy Nhơn có vai trò rất quan trọng trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung, có sản lượng hàng hóa thông qua tăng trưởng cao trong những năm gần đây. Chính vì điều đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị  lãnh đạo Cảng Quy Nhơn cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, lựa chọn giải pháp trong sản xuất và vận chuyển hàng hoá thông qua cảng một cách  tốt nhất và an toàn nhất. Trong bối cảnh  dịch bệnh  diễn biến phức tạp như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã lưu ý,  Cảng Quy Nhơn cần tập trung mọi nguồn lực giải phóng tàu nhanh, duy trì hoạt động 24/24 giờ , thực hiện phương châm 3 tại chỗ để hoạt động cảng không bị tác động dịch Covid-19. /.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật