|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri xã Nhơn An, thị xã An Nhơn

Sáng 21/6, bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nhơn An, thị xã An Nhơn sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo thị xã An Nhơn, xã Nhơn An và gần 100 cử tri trên địa bàn xã.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lý Tiết Hạnh đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 7 luật, cho ý kiến 9 dự án luật đồng thời xem xét các báo cáo về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của đất nước. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đạt hiệu quả cao, tập trung vào các nhóm vấn đề lớn, được dư luận quan tâm. Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đã tích cực tham gia góp ý và chất vấn, đa số các ý kiến tại hội trường được đánh giá cao.

Cử tri xã Nhơn An đã đánh giá cao hoạt động thảo luận và chất vấn của các ĐBQH tại kỳ họp vừa qua, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: vấn đề dự Luật an ninh mang, dự Luật đặc khu; đề nghị xem xét hỗ trợ đổi đất canh tác cho các hộ dân có diện tích ruộng bị sa bồi thủy phá do lũ lụt cuối năm 2016 đến nay chưa khắc phục được; Xây dựng bể tiêu năng, mở rộng khẩu độ các cống, sữa chữa 2 bên mố cầu Trung Định 1và 2 trên đường QL1A mới đi qua địa bàn xã nhằm hạn chế ngập úng, xói lở, sa bồi thủy phá khi mưa lũ trên địa bàn các thôn gần QL1A; đề nghị xây dựng kè sông Gò Chàm đoạn qua thôn Thanh Liêm vì dòng chảy làm xói lở đất ven sông ảnh hưởng đến nhà các hộ dân sống gần đó …

Sau khi kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đã ghi nhận, trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền và hứa chuyển đến Quốc hội, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các kiến nghị còn lại.

Những kiến nghị có liên quan đến các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đề nghị các cơ quan này kiểm tra, xem xét để trả lời thỏa đáng cho cử tri./.

 

Thanh Minh (Đài TT thị xã An Nhơn)


Tin nổi bật Tin nổi bật