|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 16/11, tại thành phố Quy Nhơn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ngày hội đại đoàn kết toàn dân (18/11/1930 - 18/11/2020). Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Ôn lại truyền thống 90 năm Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ khẳng định: “Dù ở giai đoạn nào, với hình thức tổ chức và tên gọi nào thì MTTQ Việt Nam cũng luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc”. Trong thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động, nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tiếp tục mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực vận động nhân dân phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tự lực, tự cường vươn lên khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất kinh doanh, học tập, công tác; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đã phát huy hiệu quả và lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống. Cùng với việc triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, MTTQ và các thành viên đã tích cực phát huy quyền làm chủ của nhân dân, gần dân, sát dân, tăng cường bám sát cơ sở đưa các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng biểu dương những thành tích đạt được của MTTQ Việt Nam thời gian qua. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới MTTQ và các tổ chức thành viên cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đưa nhanh Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo hướng gần dân, sát dân, bám sát cơ sở, góp phần làm cho mối liên hệ giữa Đảng với Nhân dân ngày càng khăng khít.

Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quyết định của Bộ Chính trị về MTTQ và các đoàn thể tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân tham gia góp ý kiến, thực hiện giám sát và phản biện xã hội; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc trong nhân dân để chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ và chính quyền các cấp giải pháp giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam cần phát huy tinh thần chủ động, chuẩn bị cho kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,  trọng tâm là công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 13 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phối hợp, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân năm 2020./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật