A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động các công ty nông, lâm nghiệp

Ngày 25.4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì hội nghị trực tuyến về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì tại điểm cầu Bình Định.

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, đến nay Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ 41/41 phương án tổng thể của các tỉnh, thành phố, tập đoàn, tổng công ty về xây dựng, thẩm định, phê duyệt phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp với 6 mô hình sắp xếp. Trong đó, có 161/256 công ty nông, lâm nghiệp của 31 tỉnh, thành phố, tập đoàn, tổng công ty hoàn thành sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động. Sau khi sắp xếp, về cơ bản các địa phương, đơn vị đã xử lý được tồn tại về tài chính, tranh chấp, lấn chiếm đất đai. Định hướng, chiến lược sản xuất kinh doanh của các DN đã cụ thể và sát với tình hình thực tế hơn, tạo sự ổn định cho người lao động.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty tiếp tục quán triệt quan điểm, tư tưởng, chủ trương, mục tiêu sắp xếp, đổi mới và phát triển các công ty nông, lâm nghiệp theo Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành cơ bản việc sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp theo đề án được duyệt. Giải quyết khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện cơ chế chính sách để công ty nông, lâm nghiệp sau sắp xếp lành mạnh về tài chính, quản lý chặt chẽ đất đai, sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Các địa phương cần khẩn trương hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án sắp xếp, đổi mới của các công ty nông, lâm nghiệp chưa thực hiện; báo cáo kịp thời khó khăn, vướng mắc, cần thiết thì đề nghị điều chỉnh, bổ sung phương án.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc rà soát, đo đạc, cắm mốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phê duyệt phương án sử dụng đất của các công ty nông, lâm nghiệp; xử lý dứt điểm các trường hợp cho thuê, cho mượn, lấn chiếm, tranh chấp, liên doanh liên kết, hợp tác đầu tư và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai. Tập trung tiến hành xây dựng kế hoạch việc tiếp nhận đất đai của các công ty nông, lâm nghiệp giao về địa phương quản lý sử dụng. Các bộ, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho DN, địa phương trong quá trình triển khai, thực hiện để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp, đổi mới.             


Tác giả: Đức Mạnh
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật