|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy định tạm thời quản lý, vận hành, duy trì, cập nhật hệ thống thông tin phòng chống thiên tai tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30/10/2023, UBND tỉnh đã ban hành kèm theo Quyết định số 3988/QĐ-UBND Quy định tạm thời quản lý, vận hành, duy trì, cập nhật hệ thống thông tin phòng chống thiên tai tỉnh Bình Định.

Giao diện hệ thống thông tin phòng chống thiên tai tỉnh Bình Định

Quy định này quy định các nội dung về quản lý và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng hệ thống thông tin phòng chống thiên tai (gọi tắt là hệ thống) được truy cập tại địa chỉ website: thientai.binhdinh.gov.vn.

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh, bảo đảm việc quản lý, sử dụng hệ thống đạt hiệu quả.

Nguyên tắc quản lý vận hành

Cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao quyền quản lý vận hành hệ thống có trách nhiệm:

1. Thường xuyên theo dõi hệ thống, kịp thời báo cáo nếu có sự cố cho cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm duy trì hệ thống 24/7 trong mọi điều kiện, nhất là trước, trong và sau khi có sự cố thiên tai xảy ra (trừ các trường hợp bất khả kháng do thiên tai gây ra).

2. Có phương án bảo đảm an toàn dữ liệu, không xuất, xóa, thay đổi, sao chép dữ liệu trong hệ thống khi chưa có yêu cầu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Nguyên tắc khai thác sử dụng

Cơ quan, đơn vị, cá nhân được trao quyền truy cập khai thác sử dụng hệ thống có trách nhiệm:

1. Phân công cụ thể đơn vị, cá nhân quản lý tài khoản và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cơ quan; lãnh đạo cơ quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

2. Khi sử dụng hệ thống phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và chịu trách nhiệm đối với mọi hoạt động trên tài khoản truy cập của mình.

3. Theo dõi thường xuyên dữ liệu; tổ chức cập nhật đúng quy định và đột xuất khi có yêu cầu.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức triển khai hướng dẫn thực hiện Quy định này trên địa bàn tỉnh Bình Định./.


Tác giả: Minh Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật