A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tổ chức hội thảo về các giải pháp chuyển đổi số

Hội thảo "Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định" bàn về xu hướng giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, diễn ra tại Quy Nhơn, ngày 21-22/9.

Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thứ 24, do Bộ Thông tin Truyền thông, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức với chủ đề "Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định". Sự kiện gồm nhiều nội dung tập trung vào xu hướng phát triển của công nghệ và những giải pháp giúp Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số trên cả ba trụ cột là chính quyền, kinh tế và xã hội.

Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Định

Ngày 21/9, ban tổ chức sẽ khai mạc Triển lãm quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông; đón đoàn Vietnam ICT Caravan 2023 từ Hà Nội và TP HCM. Cùng ngày, sự kiện sẽ tổ chức tham quan Khu Công viên phần mềm Quang Trung, Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên.

Ngày 22/9, hội thảo chính bắt đầu với phiên toàn thể về các báo cáo tham luận chính theo chủ đề "Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định". Ngoài ra, sự kiện còn có ba phiên hội thảo chuyên đề gồm "Dữ liệu và các nền tảng hỗ trợ nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số", "Các nền tảng, giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ mới hỗ trợ xây dựng xã hội số và phát triển kinh tế số" và "Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số make in Viet Nam thúc đẩy phát triển du lịch".

Theo ban tổ chức, hội thảo lần này tập trung đào sâu về vai trò và định hướng phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giai đoạn tới. Các diễn giả cũng cùng nhau trao đổi, đề xuất các giải pháp, hành động, phương án huy động nguồn lực để triển khai các mục tiêu về số hóa, chuyển đổi số.

Dự kiến, sự kiện thu hút các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, sinh viên các trường đại học, cao đẳng cùng 1.000 đại biểu đăng ký tham dự. Hội thảo lần này là hoạt động quan trọng của tỉnh Bình Định, được xác định là dịp để các nhà quản lý, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị. Sự kiện được tỉnh kỳ vọng giúp các đơn vị tham gia tìm kiếm hợp tác, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới từ đó liên kết đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông.

Trong hai ngày diễn ra hội thảo, tỉnh Bình Định sẽ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh địa phương, tạo động lực thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: Hoài Phương
Nguồn:VnExpress.net Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật