|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh Phù Mỹ: Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phù Mỹ có 22 tổ chức cơ sở hội, với 3.859 hội viên. Bằng ý chí và bản lĩnh của người lính, cán bộ hội viên CCB trong huyện đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi với hiệu quả ngày càng cao.

Để cán bộ, hội viên CCB có điều kiện giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, ngoài các hoạt động thiết thực khác, Hội CCB huyện còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho hội viên được vay vốn từ các nguồn vốn cho vay ưu đãi của Nhà nước. Nhờ đó, từ năm 2006 đến nay, có 8.233 lượt hộ hội viên được vay 71,25 tỉ đồng, chủ yếu vốn vay hộ nghèo và vay giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện đã xây dựng 2 quỹ đồng đội nghèo và quỹ chi hội có tổng số dư hơn 780 triệu đồng. Nguồn vốn này ngoài sử dụng cho hoạt động ở chi hội, còn cho 1.360 lượt hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay với lãi suất thấp (0,2%/tháng) nhằm tạo vốn cho hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nhờ đó, toàn huyện hiện có 120 hộ hội viên phát triển kinh tế theo hướng gia trại, trang trại. Nhiều hộ trồng rừng có thu nhập khá. Có 98 hộ tận dụng lợi thế vườn đồi, đất trống lập gia trại, chăn nuôi bò lai, heo giống, đào ao nuôi cá, nuôi vịt siêu trứng, gà công nghiệp, rùa, baba, kết hợp với chuyển đổi diện tích lúa năng suất kém sang trồng các loại cây trồng cạn… thu nhập bình quân 40-50 triệu đồng/năm; có hộ đạt 70-80 triệu và trên 100 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, còn có 35 hộ hội viên ở các xã ven biển đã vay vốn đầu tư nuôi tôm, thu lãi từ 50-100 triệu đồng/năm; 178 hộ sắm được tàu thuyền đánh bắt xa bờ, thu hút 1.780 lao động (trong đó có 780 hội viên CCB), thu nhập bình quân 2,5-3 triệu đồng/người/tháng. Trên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, có 42 hộ mua sắm, hoạt động  xe khách, xe tải; 32 hộ có máy xay gạo, 127 hộ có máy cày; 25 hộ từ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ nay vươn lên thành lập doanh nghiệp…

Tính đến năm 2010, Hội CCB huyện có 780 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, có 253 hộ hội viên giàu, 2.142 hộ khá, 1.252 hộ trung bình; giảm được 135 hộ nghèo; số hộ nghèo giảm xuống còn 38 hộ chiếm tỉ lệ 1,03%, vượt chỉ tiêu Tỉnh Hội giao. Hội cũng đã xóa được 24 nhà ở đơn sơ cho hội viên nghèo ở nhà dột nát.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội CCB huyện Phù Mỹ, cho biết: Phát huy kết quả đạt được, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua để nâng cao đời sống hội viên; giúp hội viên giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Phấn đấu đến năm 2015, Hội CCB huyện Phù Mỹ không còn hộ hội viên nghèo, không còn hộ hội viên ở nhà dột nát; 60% số hộ có mức sống khá trở lên…


Tin nổi bật Tin nổi bật