|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tạm thời dừng tiếp nhận người dân tự ý, tự phát trở về tỉnh từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

(binhdinh.gov.vn)-Riêng đối với những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TPHCM và các tỉnh phía Nam xây dựng kế hoạch đón về tỉnh, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Đó là thông tin của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi Họp báo để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình dịch bệnh COVID 19 trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 31/7.

Quang cảnh buổi họp báo

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 ngày 27/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 6 giờ ngày 01/08/2021, trừ thị xã An Nhơn và một số địa phương thực hiện theo các Quyết định của UBND tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh phía Nam và khu vực Duyên hải Miền Trung đang có những diễn biến hết sức phức tạp, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm. Trong những ngày gần đây trong tỉnh liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới từ các tỉnh phía Nam về và ngoài cộng đồng, trong đó có nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để ngăn chặn.

Thông tin từ buổi họp báo, tính đến sáng ngày 31/07/2021, Bình Định đã phát hiện 161 ca mắc COVID 19 và đã điều trị khỏi 44 ca. Tổng số trường hợp đã cách ly tập trung là 4399 tại các khu cách ly của Quân đội và của các huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, có 19421 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về việc tiếp nhận công dân Bình Định về tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam xây dựng kế hoạch đón những người dân Bình Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa về tỉnh, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID 19. Tuy nhiên, xuất phát từ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch COVID-19, Bình Định cũng tạm thời dừng tiếp nhận công dân Bình Định tự ý, tự phát trở về Bình Định từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính Phủ. Đến nay, tỉnh đã tổ chức đón 743 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh; chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng Nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật