A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định làm việc với Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano, Nhật Bản

Trong khuôn khổ các hoạt động của đoàn công tác tỉnh Bình Định đến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, sáng ngày 10/4/2024, Đoàn công tác do đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Yamagishi Yoshiaki, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano, Nhật Bản. Cùng tham gia làm việc với Đoàn còn có Đại sứ Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm tại Văn phòng tỉnh Nagano

Tại buổi gặp gỡ và làm việc, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh của Bình Định, đặc biệt là môi trường đầu tư và cơ chế chính sách thu hút đầu tư tại Bình Định; giá thuê đất, chính sách miễn giảm tiền thuê đất; nguồn lao động; dòng vốn cung ứng cho các doanh nghiệp… khi đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết ngành du lịch tại tỉnh Bình Định đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, vào tháng 3 vừa qua, tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1 H20 với sự tham gia của nhiều đội đua trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một tỉnh của Việt Nam đăng cai tổ chức một giải đua thuyền máy F1 tầm cỡ thế giới, và được các đội đua đánh giá là địa phương đăng cai thành công và đẹp nhất từ trước đến nay.

Ông Yamagishi Yoshiaki, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano chào mừng đoàn và ấn tượng về những thông tin mà người đứng đầu tỉnh Bình Định đã chia sẻ. Nagano chính là vùng nổi tiếng với việc trồng, sản xuất các loại rau quả. Ngoài ra, đây còn là một trung tâm công nghiệp làm sản xuất điện tử, máy, lương thực. Tỉnh Nagano còn được biết đến là vùng đất của những ngọn núi cao tại Nhật Bản với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Lâu đài Matsumoto, Công viên khỉ Jigokudani, Karuizawa,… Trong chuyến gặp gỡ đoàn công tác tỉnh Bình Định đến tỉnh Nagano lần này, ông Yamagishi Yoshiaki bày tỏ sự vui mừng và cho đây là cơ hội để giao lưu giữa các doanh nghiệp vì sự phát triển kinh tế của hai địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy cũng ôn lại mối quan hệ hơn 50 năm gắn kết giữa Việt Nam và Nhật Bản từ ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao. Xác định Nhật Bản là đối tác quan trọng, tỉnh Bình Định đã chú trọng công tác quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đến các đối tác Nhật Bản nhằm mời gọi các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Theo đó, từ năm 2012 đến nay, tỉnh Bình Định thường xuyên tổ chức các hoạt động tiếp xúc, kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các địa phương, đối tác Nhật Bản. 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ mong muốn tỉnh Bình Định và tỉnh Nagano sẽ kết nghĩa với nhau trong thời gian tới. Điều này giúp mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và mối quan hệ giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Nagano nói riêng thêm gắn kết, nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển các tiềm năng kinh tế - xã hội của hai bên. Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty Cổ phần Becamex Bình Định sẽ đóng vai trò kết nối để tăng cường mối quan hệ hợp tác trao đổi văn hoá, đầu tư, tiến đến kết nghĩa giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Nagano, Nhật Bản.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc rằng ông mong muốn tỉnh Bình Định và tỉnh Nagano sẽ kết nghĩa với nhau, hỗ trợ nhau phát triển toàn diện về mọi mặt. Đại sứ cũng cam kết đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ có sứ mệnh kết nối để hỗ trợ hai bên kết nghĩa, xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa với nhau nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bên trái) tặng quà lưu niệm cho ông Yamagishi Yoshiaki, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano (bên phải) 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng cũng gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nhiệt thành đoàn công tác tỉnh Bình Định từ ông Yamagishi Yoshiaki, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano và mong muốn ngài Chủ tịch và đoàn công tác của tỉnh Nagano sẽ đến Bình Định trong thời gian sớm nhất. 


Tác giả: Phương Quỳnh
Nguồn:binhdinhinvest.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật