A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Dự án Cấp điện làng Canh Giao từ lưới điện Quốc gia

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, Công ty Điện lực Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án Cấp điện làng Canh Giao từ lưới điện Quốc gia, công trình hết sức có ý nghĩa, đáp ứng các yêu cầu cấp thiết đối với đời sống bà con nơi đây.

Dự lễ khánh thành và chung vui với người dân làng Canh Giao có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Dự lễ khánh thành còn có lãnh đạo Sở Công thương; lãnh đạo xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Đại biểu dự lễ

Làng Canh Giao có 72 hộ dân với trên 200 nhân khẩu, là một căn cứ địa cách mạng trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nơi đây có địa hình hiểm trở dù chỉ cách trung tâm xã Canh Hiệp một ngọn đồi nhưng để vào được làng phải đi vòng 35km từ xã Đa Lộc, huyện đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Sau gần 50 năm giải phóng, Làng Canh Giao chưa được cấp điện từ nguồn lưới quốc gia nên điều kiện sống, điều kiện sản xuất của bà con, việc học hành của các trẻ em, tiếp cận thông tin của người dân trong làng còn nhiều hạn chế, khó khăn. Do đó, việc khánh thành, cấp điện lưới quốc gia phục vụ sinh hoạt, sản xuất vào đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) có ý nghĩa quan trọng, giúp cuộc sống đồng bào nơi đây bước sang một trang mới với nhiều cơ hội phát triển hơn.

Quang cảnh lễ

Tại lễ khánh thành, Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết, Công trình đường Cấp điện làng Canh Giao từ lưới điện quốc gia có quy mô đầu tư xây dựng mới tuyến đường dây 22kV với chiều dài tuyến 6,4 km, trong đó, đoạn qua tỉnh Phú Yên dài 4,1km, qua tỉnh Bình Định 2,3km; đường dây 0,4kV với chiều dài 1000 m và 1 trạm biến áp 50 kVA. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 4,1 tỷ đồng. Công trình hoàn thành, đưa vào vận hành sớm tiến độ trước 5 tháng (tiến độ duyệt hoàn thành trước 30/9/2024), kịp thời đưa điện lưới quốc gia về Làng Canh Giao, đáp ứng được mong mỏi của nhân dân trong làng.

Ông Thái Minh Châu -  Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định báo cáo quá trình thực hiện dự án

Ông Thái Minh Châu cho biết, Công ty đã lắp đặt toàn bộ 72 công tơ điện và hệ thống chiếu sáng cho 72 hộ dân trong làng. Bên cạnh đó, ĐVTN, cán bộ kỹ thuật của công ty còn phát tờ rơi, trực tiếp hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chia sẻ niềm vui với bà con trong dịp đón điện lưới quốc gia về làng phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương quyết tâm, nỗ lực của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, Công ty Điện lực Bình Định đã triển khai thi công nhanh dự án, đưa điện về làng Canh Giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bìa phải) tặng quà cho đơn vị thi công

Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, UBND huyện Đồng Xuân, xã Đa Lộc và các cơ quan liên quan của tỉnh Phú Yên đã quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện cho Công ty Điện lực Bình Định trong quá trình thực hiện các thủ tục để triển khai thi công công trình đối với đoạn đi trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng tivi cho Trường Mẫu giáo làng Canh Giao

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn người dân làng Canh Giao trong quá trình sử dụng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện, ngành điện cần tăng cường hỗ trợ cho người dân trong vấn đề này.

Về định hướng đầu tư các hạ tầng thiết yếu cho làng Canh Giao trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong tháng 5 tới đây, từ nguồn xã hội hoá, tỉnh triển khai thi công tuyến đường bê tông vào làng, cố gắng trong 1,5 tháng sẽ hoàn thành. Cùng với đó, sẽ có Công ty viễn thông đầu tư trạm phát di động tại làng, mục tiêu sẽ hoàn thành trước ngày Quốc khánh 2/9. Như vậy, các điều kiện hạ tầng thiết yếu cơ bản gồm điện, đường, thông tin liên lạc, cộng với các chương trình đầu tư trước đó, 72 hộ dân làng Canh Giao được đảm bảo các điều kiện hạ tầng để sinh hoạt, sản xuất, học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 4 từ trái sang) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (thứ 5 từ trái sang) cùng đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Trong niềm vui điện lưới quốc gia về thắp sáng làng mình, giúp bà con sản xuất, sinh hoạt tốt hơn, anh Nguyễn Văn Thanh, Trưởng làng Canh Giao, xã Canh Hiệp tin tưởng, đời sống tinh thần của bà con sẽ phong phú hơn trước nhiều. Có cái điện, bà con mua tivi xem tin tức, giải trí, mua các phương tiện phục vụ sản xuất, đời sống của bà con sẽ tốt đẹp hơn.

Nhân sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn có các phần quà tặng cho làng Canh Giao và Trường Tiểu học, Trường mẫu giáo Canh Giao.

Đại biểu chứng kiến đóng điện trạm biến áp làng Canh Giao 

 Đại biểu thực hiện gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm ngành điện lực Việt Nam

Có điện thắp sáng làng mình, người dân rất vui mừng và cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã quan tâm và tạo điều kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhắn nhủ bà con làng Canh Giao trong quá trình sử dụng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật