A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp Đại sứ UAE tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 5/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Bader Abdulla Almatrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã thông tin về những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư và phát triển của tỉnh, đồng thời khẳng định, tỉnh Bình Định có sự quyết tâm và khát vọng phát triển rất lớn với Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hiện nay, hạ tầng kinh tế xã hội của tỉnh đã được đầu tư khá hoàn thiện, nhất là hạ tầng giao thông mà trọng tâm là tuyến đường ven biển. Bên cạnh đó, Bình Định cũng đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư các khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, với quỹ đất sạch lên đến hàng nghìn hecta sẵn sàng đón nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong rằng Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi sẽ là cầu nối kết nối, giới thiệu và tổ chức đoàn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển, logistic, công nghiệp và công nghệ, năng lượng tái tạo, đô thị đẳng cấp thế giới dọc tuyến ven biển. Bình Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư UAE thuận lợi đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho ngài Bader Abdulla Almatrooshi - Đại sứ UAE tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ một số thông tin trong chuyến đi xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại UAE tháng 12/2023, trong đó, UAE, nổi lên là trung tâm thương mại, hàng không, tài chính, dịch vụ… của khu vực Trung Đông - châu Phi và sở hữu nhiều quỹ đầu tư có quy mô lớn trên thế giới. Qua đó, bày tỏ mong muốn Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi hỗ trợ các hoạt động thương mại, kết nối nhà sản xuất, xuất khẩu, nhà bán lẻ và nhà phân phối UAE các sản phẩm từ Bình Định; hỗ trợ tỉnh sản xuất và đưa sản phẩm Trà Tiến Vua của tỉnh tiếp cận đến các gian hàng trưng bày trà tại UAE. Đặc biệt, hỗ trợ tỉnh quảng bá, giới thiệu để thu hút khách du lịch từ Trung Đông nói chung và UAE nối riêng đến Bình Định thời gian tới.

Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi khẳng định mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và UAE phát triển tích cực thời gian qua. Năm 2023 vừa qua là năm đánh dấu 30 năm Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao và chính thức khởi động đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA). Đại sứ tin tưởng, hai nước còn rất nhiều dư địa để tăng mạnh hơn nữa thương mại song phương, nhất là các lĩnh vực kinh tế thế mạnh và cơ hội hợp tác tốt trên những lĩnh vực như du lịch, thể thao…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi và lãnh đạo sở, ngành chụp ảnh lưu niệm.

Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi vui mừng trước thông tin chia sẻ và ấn tượng tốt đẹp Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dành cho Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), đồng thời khẳng định sẵn sàng thông tin, kết nối và hỗ trợ cho nhà đầu tư, doanh nghiệp của UAE đến Bình Định và ngược lại. Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi vui vẻ nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến Bình Định tham dự Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE cùng các hoạt động liên quan trong khuôn khổ giải đua vào cuối tháng 3/2024, và chúc sự kiện thành công tốt đẹp, từng bước đưa Quy Nhơn, Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn của bạn bè trên thế giới.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật