A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 15/3, tại trụ sở UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, hiệp hội đã tiếp ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng chào mừng Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã giới thiệu khái quát về những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng chí cho biết, tỉnh Bình Định đang tập trung mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào 5 trụ cột chính, gồm: công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Tỉnh đặc biệt ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh. Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng mong muốn, trong thời gian tới, ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh Bình Định giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư của Hoa Kỳ đến tìm hiểu, khảo sát, hợp tác đầu tư tại tỉnh; hỗ trợ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định đến người dân Hoa Kỳ.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng đề nghị Đại sứ quán Hoa Kỳ quan tâm xem xét, hỗ trợ dự án “Xây dựng nhà tránh, trú bão, lũ kết hợp sinh hoạt cộng đồng tại thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước”, để góp phần giúp người dân địa phương giảm bớt khó khăn trong mùa mưa bão.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết hiện nay, tỉnh Bình Định đã đầu tư các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và chuẩn bị nhiều quỹ đất sạch để sẵn sàng cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án; đồng thời tỉnh cũng xây dựng các khung giá thuê hạ tầng hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong Ngài Đại sứ quan tâm, làm cầu nối kết nối, giới thiệu Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM) và các nhà đầu tư  tiềm năng của Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Định trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; đồng thời, hỗ trợ tỉnh thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch thông qua các hoạt động trao đổi thông tin, tài liệu tuyên truyền, quảng bá phát triển thương mại, du lịch giữa hai bên và hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh, thị trường tiêu thụ để đưa các mặt hàng, sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Bình Định nhất là đối với các mặt hàng đồ gỗ, thủy sản, may mặc, .... được xuất khẩu ổn định sang Hoa Kỳ.

Về hợp tác hữu nghị cấp địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết hiện tỉnh đang tích cực hoàn chỉnh dự thảo Thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Định và thành phố Tacoma, làm cơ sở xin ý kiến của cấp có thẩm quyền trước khi hai bên ký kết. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngài Đại sứ quan tâm ủng hộ và hỗ trợ để tỉnh Bình Định được tiến hành ký kết hợp tác hữu nghị với thành phố Savannah trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn gửi lời mời Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper đến tham dự Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE cùng các hoạt động liên quan trong khuôn khổ Giải đua tại thành phố Quy Nhơn (diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 31/3/2024).

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh dành cho đoàn công tác. Ông bày tỏ sự ấn tượng đối với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định và cho rằng đây là cơ sở để tỉnh Bình Định phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai gần. 

Ngài Đại sứ khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa Hoa Kỳ - Việt Nam nói chung và với tỉnh Bình Định nói riêng trong thời gian tới. Đại sứ Marc Knapper hứa sẽ nỗ lực kết nối, giới thiệu, quảng bá thông tin về Bình Định đến các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ; ủng hộ để tỉnh Bình Định ký kết hợp tác hữu nghị với các địa phương của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Đại sứ Marc Knapper cũng hứa sẽ quan tâm, dành các chương trình, dự án hỗ trợ người dân tại vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Bình Định./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật