|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

Theo Khu kinh tế tỉnh Bình Định: Chiều ngày 23.2, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh về tiến độ triển khai một số dự án trong KKT Nhơn Hội và công tác xúc tiến đầu tư vào KKT và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thiện và đoàn đã nghe Ban quản lý KKT tỉnh báo cáo những kết quả đạt được trong năm 2011; tình hình triển khai một số dự án điển hình; những khó khăn vướng mắc; những giải pháp và kiến nghị, đề xuất cho năm 2012.

Đối với KKT Nhơn Hội, đến nay hệ thống hạ tầng các KCN đã cơ bản đáp ứng để thu hút các dự án đầu tư sản xuất. KCN Nhơn Hội A đã san nền được gần 520 ha, xây dựng trên 67% đường giao thông nội bộ và cho thuê lại đất khoảng 35,5 ha. KCN Nhơn Hội B đã san nền được khoảng 260 ha, cho thuê lại đất khoảng 27,38 ha… KKT Nhơn Hội cũng đã thu hút được 35 dự án đầu tư, với vốn đăng ký trên 33.394 tỉ đồng… Các KCN đã thu hút được 183 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký trên 5.733 tỉ đồng, vốn thực hiện khoảng 2.455 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do chủ trương cắt giảm đầu tư công và giãn tiến độ một số công trình đã gây khó khăn trong việc bảo đảm vốn cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu trong KKT Nhơn Hội cũng như các KCN. Các địa phương còn chậm trễ trong công tác xác nhận nguồn gốc sử dụng đất, giải quyết đơn thư khiếu nại cũng như tổ chức cưỡng chế các trường hợp chây ì để sớm giải phóng mặt bằng. Một số chủ đầu tư hạ tầng KCN còn thiếu quan tâm đến việc hoàn thiện mặt bằng, chưa đẩy mạnh công tác quảng bá và phối hợp xúc tiến đầu tư. Một số nhà đầu tư còn thiếu năng lực tài chính, kinh nghiệm để sớm triển khai các dự án đã đăng ký…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo, trong thời gian đến, Ban Quản lý KKT tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư hạ tầng các KCN đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút nhà đầu tư thứ cấp; đẩy mạnh việc trồng và chăm sóc cây xanh trong KKT; phối hợp với chủ đầu tư hạ tầng các KCN đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào KKT Nhơn Hội cũng như các KCN; rà soát lại các dự án chậm triển khai để có kế hoạch thu hồi cấp cho các nhà đầu tư khác…


Tin nổi bật Tin nổi bật