A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 2/8 - 5/8/2023, tại thành phố Quy Nhơn và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định; cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam nói chung và võ cổ truyền Bình Định nói riêng ở trong nước và trên thế giới.

Một số hoạt động trong Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023:

1. Lễ Dâng hương - Dâng hoa tại Đài Kính Thiên - Bảo tàng Quang Trung
- Thời gian: Sáng ngày 02/8/2023.
- Địa điểm: Đài Kính Thiên thuộc địa phận xã Bình Tường. Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt nằm trong khuôn viên Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn.

2. Lễ Khai mạc Liên hoan
- Thời gian: Từ 19h15, ngày 02/8/2023.
- Địa điểm: Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.
- Gồm các hoạt động:
+ Diễu hành biểu dương lực lượng;
+ Phần nghi Lễ Khai mạc: Nghi lễ rước đuốc và khai mạc;
+ Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam - Khát vọng vươn xa”. Gồm 3 phần: Phần 1: Âm vang hào khí Việt Nam; Phần 2: Võ cổ truyền Bình Định - Hội tụ và tỏa sáng; Phần 3: Võ cổ truyền Việt Nam – Khát vọng vươn xa.
- Với sự tham gia của các võ sư, võ sinh và ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, nghệ nhân diễn viên của tỉnh Bình Định, cùng các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế về tham gia Liên hoan. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, BTV và tiếp sóng, phát lại chương trình trên một số đài khu vực và quốc gia.

3. Chương trình giao lưu, biểu diễn kết hợp tham quan tại các lò võ, di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch của tỉnh
- Ngày 03/8/2023: tổ chức chương trình giao lưu kết hợp tham quan giữa các đoàn võ thuật trong, ngoài nước và đại diện các lò võ tiêu biểu trong tỉnh tại các lò võ, di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch của tỉnh. Chương trình tổ chức tập trung tại huyện Tây Sơn (Đền Thờ Đại Tư đồ Võ Văn Dũng), huyện Tuy Phước (Câu lạc bộ võ thuật Chùa Long Phước), huyện Phù Cát (Thiền viện Thiên Hưng – Cát tiến) và thị xã An Nhơn (Chùa Thiên Hưng).
- Ngày 04/8/2023: tổ chức chương trình giao lưu tập trung giữa các đoàn võ thuật trong, ngoài nước tại thành phố Quy Nhơn, tổ chức tại Quảng trường Chiến Thắng.

4. Triển lãm ảnh về hoạt động của các võ đường, võ phái trong nước và trên thế giới
- Thời gian, địa điểm: Từ ngày 02/8/2023 đến hết ngày 05/8/2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.
- Nội dung: Triển lãm ảnh về hoạt động của các Võ đường, Võ phái trong nước và trên thế giới nhằm giới thiệu cho các đoàn võ thuật, du khách và người dân địa phương.

5. Hội thảo bàn về các giải pháp để đẩy mạnh sự phát triển Võ cổ truyền Việt Nam đến năm 2030
- Thời gian: từ ngày 03/8/2023 đến ngày 04/8/2023.
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.

6. Lễ Bế mạc Liên hoan
- Thời gian: 20 giờ 00 ngày 05/8/2023.
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 01 đường Nguyễn Tất Thành,thành phố Quy Nhơn.


Tác giả: Hữu Phước
Nguồn:sodulich.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật