|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH tiếp xúc cử tri 2 xã Phước Hưng, Phước Thuận sau kỳ họp thứ 5, QH khóa XIV

(binhdinh.gov.vn) - Vừa qua, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Phước Hưng và Phước Thuận huyện Tuy Phước.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi ĐBQH Nguyễn Phi Long báo cáo kỳ họp thứ V , Quốc hội khóa XIV cử tri 2 xã đã kiến nghị một số vấn đề như: Cử tri xã Phước Hưng kiến nghị, khi các dự án Luật đã được thông qua các cơ quan chức năng nhà nước cần tăng cương công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân biết, hiểu thực hiện đúng Luật;  hiện nay tình trạng lấn chiếm trái phép tại cầu Phú Đa gây ngập úng khu dân cư, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện tuy Phước có biện pháp giải quyết; vào mùa mưa các công trình điều tiết lũ của các hồ chứa cần thông tin kịp thời để người dân có biện pháp hạn chế thiệt hại về tính mạng, tài sản tại các khu dân cư bị ảnh hưởng, đặc biệt là các khu thuộc khu đông của huyện.

Cử tri xã Phước Thuận đồng thuận và hoan nghênh trong thời gian qua Đảng và nhà nước đã quyết tâm đấu tranh quyết liệt với nạn tham nhũng lãng, vấn đề này cần được tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới. Cử tri cũng đề nghị các ngành chức năng cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng xâm hại trẻ em, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với các vấn đề bức xúc tại địa phương, cử tri kiến nghị Chính phủ và tỉnh tiếp tục đầu tư vốn để thi công hoàn thiện tuyến Quốc lộ 19 từ cảng Quy Nhơn đến Quốc lộ 1, đồng thời có chính sách hỗ trợ cho một số hộ dân bị sa bồi thủy phá đồng ruộng ở những vị trí cầu cống thoát nước trên Quốc lộ này.

ĐBQH Nguyễn Phi Long đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Phước Hưng, Phước Hiệp; đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển các ý kiến của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan Trung ương xem xét giải quyết, những vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến các cơ quan của tỉnh và huyện Tuy Phước, ĐBQH Nguyễn Phi Long đã giải trình cụ thể và chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới./.


Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật