|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Japfa Comfeed Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 18/11, tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại và công nghệ cao. Tham dự lễ khánh thành Japfa Comfeed Bình Định có Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Phùng Đức Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; ông Ibnu Hadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Japfa Comfeed Bình Định

Đây là nhà máy thứ 6 của Japfa Việt Nam, với vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng (tương đương với 13 triệu USD). Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 7ha tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, với mục tiêu cung cấp sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho các thị trường tiềm năng khu vực Miền Trung.

Nhà máy Japfa Bình Định được trang bị dây chuyển sản xuất tiên tiến và công nghệ hiện đại, có công suất thiết kế là 180.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm. Trước khi vận hành nhà máy thứ 6 tại Bình Định, Japfa Việt Nam đang vận hành 5 Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Long An và Bình Thuận.

Bên trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Japfa tại Bình Định

Nhà máy Japfa Comfeed Bình Định chính thức đi vào vận hành sẽ tạo điều kiện để Japfa Việt Nam thực hiện những mục tiêu quan trọng về ngắn hạn và dài hạn như đạt 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi trong năm 2020, chiếm 5% thị phần thức ăn chăn nuôi và tiếp tục đà tăng trưởng bình quân 12%/năm.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Arif Widjaja – Tổng Giám đốc Japfa Việt Nam, cho biết: "Với sứ mệnh Hợp tác vì sự thịnh vượng chung, nhà máy Japfa Bình Định sẽ cho phép chúng tôi mang đến nhiều hơn các giá trị cho khách hàng, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung.”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương sự quyết tâm của Lãnh đạo Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam và các nhà thầu trong quá trình triển khai hoàn thiện để nhà máy chính thức đi vào hoạt động. Để Nhà máy thức ăn chăn nuôi Japfa Comfeed Bình Định hoạt động hiệu quả, về phía tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi, kịp thời hướng dẫn giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Về phía Nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam ưu tiên các nguồn lực để bảo đảm Nhà máy sản xuất kinh doanh tốt nhất. Trong quá trình hoạt động, Công ty phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ và các vấn đề khác có liên quan. Đặc biệt, cần quan tâm sử dụng tối đa nguồn lao động tại địa phương và chăm lo đời sống của người lao động.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật