A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hai tay đua Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam thi đấu chói sáng

Trưa 30.3, hai tay đua của Đội thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, là Jonas Andersson và Stefan Arand đã làm nức lòng khán giả quê nhà với chiến thắng vang dội, thâu tóm 2 vị trí dẫn đầu ở vòng đua nước rút tại Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (cầm cờ Tổ quốc) và đại diện ban tổ chức chặng đua thực hiện nghi thức diễu hành chào mừng trước lượt đua thứ 2 ở vòng đua nước rút. Ảnh: TRỌNG LỢI

Chiến thắng đến nhờ khởi đầu tốt 

Trong ngày thi đấu thứ 2, các tay đua tham dự UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024, bước vào vòng đua nước rút (Sprint Race), với 18 lap.

Quang cảnh nơi diễn ra vòng đua nước rút vào trưa 30.3. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Ở vòng đua này, ban tổ chức bố trí 2 lượt đua, mỗi lượt có 9 tay đua. Đây là vòng đua được tính điểm trên bảng xếp hạng tổng cho các tay đua. Người xếp thứ nhất được 10 điểm, người xếp thứ hai được 9 điểm và các vị trí xếp sau sẽ đạt thấp điểm hơn. Với tính chất tính điểm xếp hạng tổng cho từng tay đua, thì đây là vòng đua vô cùng quan trọng. Do đó, các tay đua vào trận với khí thế hừng hực, quyết tâm đoạt thứ hạng cao, nhằm cải thiện vị trí xếp hạng trên bảng tổng sắp.

Các tay đua tạo nên những vòng đua tranh hấp dẫn, vẽ nên kiệt tác nghệ thuật “tranh sóng” đẹp mắt ở mặt nước Thị Nại. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Ở lượt đua đầu tiên của vòng Sprint Race có 9 tay đua góp mặt, gồm: Erik Stark, Rusty Wyatt, Peter Morin, Ferdinand Zandbergen, Filip Roms, Duarte Benavente, Cédric Deguisne, Brent Dillard và Ben Jelf (không có 2 tay đua Đội thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam).

Sau khi tín hiệu xuất phát vang lên, các tay đua bứt tốc mạnh mẽ trên mặt nước Thị Nại, với mục tiêu tách top. Sau những vòng đua đầu tiên, các ứng cử viên “nặng ký” của mùa giải năm nay bắt đầu chứng tỏ đẳng cấp. Erik Stark, Rusty Wyatt, Morrin hay Filip Roms… cạnh tranh quyết liệt trên đường đua. Có những vòng đua họ liên tục thay nhau dẫn đầu.

Chứng kiến những màn đua tranh vô cùng hấp dẫn, cả nghìn khán giả trên khán đài không ngừng cổ vũ, khiến không khí càng ngày sôi động. Sau 18 lap, tay đua Erik Stark của đội Victoria cán đích đầu tiên; xếp sau là Rusty Wyatt của đội Shajah và Peter Morrin của đội CTIC China Team về thứ ba.

Vòng đua nước rút diễn ra giữa trưa, nhưng vẫn có rất đông khán giả đến xem, cổ vũ. Ảnh: TRỌNG LỢI

Stark nói: “Tôi biết nếu có thể bắt đầu, tôi tin tưởng bản thân sẽ đưa chiếc thuyền về đích càng nhanh càng tốt. Mọi thứ diễn ra theo kế hoạch! Cuối cùng, tôi đã về đích đầu tiên và giành được điểm cao cho chức vô địch. Tôi rất hạnh phúc. Chiếc thuyền khởi đầu tốt và tôi có tốc độ tốt trong cuộc đua. Nếu thuyền hoạt động tốt, tôi tin tưởng chúng tôi có thể làm được điều tương tự ở chặng đua ngày mai”.

Sau khoảng 45 phút chờ đợi, hàng nghìn khán giả “đội nắng” trên khán đài có cơ hội chứng kiến 2 tay đua của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, là Jonas Andersson và Stefan Arand tranh tài. Cả hai tay đua của nước chủ nhà được xếp ở lượt 2 của vòng đua nước rút, bên cạnh các tay đua mạnh, như: Sami Selio, Marit Stromoy, Thani Al Qemzi, Marszalek Bartek, Alexandre Bourgeot, Ahmed Al Fahim, Rashed Al Qemzi.

Các tay đua bám nhau khá sát sao ở lượt đầu tiên tại vòng đua nước rút. Ảnh: TRỌNG LỢI

Lượt đua tranh hấp dẫn

Trước khi bước vào lượt thi đấu, các tay đua của Đội thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đã được khán giả từ khán đài cổ vũ cuồng nhiệt với những tiếng hô vang "Bình Định - Việt Nam" dậy sóng vịnh Thị Nại, hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn càng làm cho không khí trong ngày đua tranh thêm cuồng nhiệt.

Các tay đua vẽ nên vòng cung mặt nước trắng xóa tuyệt đẹp. Ảnh: TRỌNG LỢI

Bám đuổi quyết liệt… Ảnh: TRỌNG LỢI

Sau tín hiệu xuất phát, Jonas Andersson và Stefan Arand nhập cuộc đầy hứng khởi. Tay đua trẻ Stefan Arand thi đấu rất tốt ở vòng đua này khi liên tục nằm trong top đầu và có thời điểm xếp thứ hai. Anh và Marszalek Bartek cạnh tranh  rất quyết liệt, liên tục hoán đổi vị trí cho nhau. Tương tự, đương kim vô địch mùa giải 2023, tay đua Jonas Andersson dù có phần bắt nhịp chậm hơn ở vài trăm mét đầu tiên ở lap 1, nhưng nhờ khả năng ôm cua góc hẹp đẳng cấp, nên nhanh chóng vượt lên dẫn đầu đoàn đua. 

Từ lap 1 - 15, chủ yếu là sự ganh đua giữa 3 tay đua: Jonas Andersson, Marszalek Bartek và Stefan Arand. Những màn lướt sóng như bay, đã tạo ra hình ảnh đua tranh hấp dẫn, cuốn hút người xem. Trong khi Jonas duy trì ổn định vị trí dẫn đầu xuyên suốt cuộc đua; thì Marszalek Bartek và Stefan Arand “so kè” cực kỳ gắt gao. Từ lap 1 - 14, Bartek thường xuyên góp mặt ở top 2, thì Arand ổn định với vị trí thứ ba. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đến lap 15 động cơ thuyền máy của Bartek có dấu hiệu trục trặc, nên bất ngờ giảm tốc độ. Tận dụng tối đa cơ hội này, tay đua Stefan Arand bứt lên, và cán đích ở vị trí thứ nhì, dành đạt 9 điểm. Với kết quả có được ở vòng đua nước rút, Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tiếp tục dẫn đầu hạng mục đồng đội UIM F1H2O World Championship, với 57 điểm.

Jonas Andersson, tay đua Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam ôm cua góc hẹp rất mượt để vượt qua đối thủ. Ảnh: TRỌNG LỢI

Sau màn trình diễn đẳng cấp, Jonas chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể và giúp đỡ lẫn nhau. Ở thời điểm hiện tại, đội đang dẫn đầu chức vô địch đồng đội, tuy nhiên chưa thể dẫn đầu cho vị trí vô địch cá nhân. Hy vọng, chúng tôi có thể làm tốt nhất vào ngày mai và trở thành nhà vô địch ở chặng này”, đồng thời Jonas cũng cho biết ở Thuỵ Điển chưa có giải đấu công thức 1. Do đó, bản thân anh cảm thấy rất tuyệt vời khi nhận được sự ủng hộ từ đông đảo cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Jonas và Arand cho hay sẽ đặt quyết tâm cao vào ngày mai, chứng tỏ cho các đội đua khác thấy, Bình Định - Việt Nam là đội đua xuất sắc nhất.

Màn so kè rất gay cấn, hấp dẫn giữa Jonas Andersson với tay đua Bartek Marszalek ở lap 10. Ảnh: TRỌNG LỢI

Không giấu được niềm vui lớn sau khi cán đích thứ hai, chỉ sau “bậc đàn anh” Jonas, Arand tươi cười: “Hôm nay, tôi đã làm tốt hơn rất nhiều so với chính mình ở chặng diễn ra tại Indonesia. Kết quả hôm nay cũng là may mắn với tôi, khi tay đua Marszalek Bartek gặp một số trục trặc, có thể từ máy móc và động cơ khiến anh ấy phải rời khỏi đường đua. Tôi đã chớp lấy cơ hội đó để về nhì. Tôi  vô cùng hạnh phúc với kết quả ngày hôm nay”.

Jonas Andersson, tay đua Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đạt 10 điểm sau khi về nhất vòng đua nước rút. Ảnh: TRỌNG LỢI

Chia sẻ về thời tiết trong ngày thi đấu thứ hai, cả Jonas và Arand đều cho rằng rất nóng. Cả hai có những mệt mỏi nhất định. “Tuy nhiên, tôi cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng khi nhìn thấy khán giả cổ vũ cho chúng tôi trên khán đài. Thật sự rất vui và hào hứng. Hy vọng đội nhà có thể hoàn thành thật tốt vào ngày mai”, Arand kết lời.


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật