|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện, đại biểu HĐND tỉnh khóa XI tiếp xúc cử tri phường Lê Hồng Phong

(binhdinh.gov.vn)-Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Bình Định khóa XI, sáng 2-11, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Bình Định khóa XI, cùng các đại biểu HĐND thành phố Quy Nhơn khóa X đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Quy Nhơn đã thông báo với bà con cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2015; Dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XI và Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Quy Nhơn khóa X; Báo cáo kết quả giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri trong những lần tiếp xúc trước và nghe ý kiến của cử tri phản ánh với kỳ họp sắp tới.

Qua nghe các báo cáo, nhiều cử tri phường Lê Hồng Phong đã bảy tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và đặc biệt là sự khởi sắc của TP. Quy Nhơn trong thời gian gần đây. Nhiều cử tri còn hoan nghênh HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới trong việc tiếp xúc cử tri, nhất là việc thông tin kịp thời cho cử trị về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, các cử tri còn kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh và thành phố có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường ở khu vực Bầu Sen; hạn chế tai nạn giao thông; xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lề đường, vỉa hè để kinh doanh mua bán, nhất là khu vực xung quanh Trung tâm thương mại Quy Nhơn.

Một số cử tri tiếp tục đề nghị các cấp, các ngành chức năng cần quan tâm giải  quyết khiếu nại tố cáo, không để tồn đọng, kéo dài; nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác Đảng, Hội - Đoàn thể, Y tế ở khu phố và người cao tuổi trên địa bàn. Bên cạnh đó, một số cử trì còn kiến nghị tỉnh và các ngành chức năng quan tâm đầu tư trang thiết bị máy móc phục vụ khám chữa bệnh cũng như có biện pháp chấn chỉnh giờ giấc làm việc tại một số Khoa, Phòng ở Bệnh viện đa khoa tỉnh và xem xét thành lập mô hình bác sĩ gia đình để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là người cao tuổi. …. Ngoài ra, một số cử tri còn đề nghị tỉnh và thành phố sớm giải quyết vấn đề chỗ ở của 13 hộ dân ở khu tập thể 667 đường Trần Hưng Đạo hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng…

Qua các ý kiến của bà con cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện, đại biểu HĐND tỉnh cùng Bí thư Thành ủy Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng, đại biểu HĐND thành phố, đã tiếp thu, ghi nhận và trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị được đông đảo bà con cử tri phường Lê Hồng Phong quan tâm.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật