|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản lý chặt người được cách ly tại nhà để giảm thiểu khả năng lây nhiễm

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với lãnh đạo thành phố Quy Nhơn, Thị xã An Nhơn và 2 huyện Phù Cát, Tuy Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương

Theo Sở Y tế, tới chiều qua, toàn tỉnh đã phát hiện 236 ca mắc COVID-19 gồm 137 ca từ vùng dịch về, 99 ca do lây nhiễm trong tỉnh. Số ca đã điều trị khỏi là 53 ca. Trong đó, Quy Nhơn, An Nhơn và Phù Cát là những địa phương có số ca mắc nhiều nhất tỉnh. Riêng Tuy Phước, dịch Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp hơn khi có 2 ca mắc là tiểu thương buôn bán tại chợ Gò Bồi, xã Phước Hòa. Tới nay, những địa phương có nguy cơ cao đều thực hiện giãn cách nghiêm túc. Ngành y tế phối hợp cùng các địa phương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện biện pháp cách ly y tế phù hợp theo quy định. Cùng với đó tập trung tầm soát, bóc tách các F0, các trường hợp nghi nhiễm đưa vào các khu cách ly, điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế cũng cho rằng, hiện công tác hậu cần phòng chống dịch tại hầu hết các địa phương ở mức thấp, nhất là việc chuẩn bị trang phục phòng chống dịch, khẩu trang y tế, hóa chất….Đây là vấn đề các địa phương cần lưu tâm và bổ sung kịp thời. Đồng thời tiếp tục tuyên tuyền để người dân tuân thủ, tự giác, thực hiện trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Phải giữ được Quy Nhơn thì mới giữ được toàn tỉnh. Nếu để Quy Nhơn xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng thì hậu quả rất nguy hiểm”

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương phải quản lý chặt người được cách ly tại nhà, bởi đây là 1 trong 3 nguồn lây rất là lớn của tỉnh hiện nay; tập trung triển khai thực hiện quyết liệt về việc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, các sở chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập, bắt đầu từ 16h30 ngày mai sẽ tổ chức họp giao ban với sở chỉ huy của tỉnh nghe báo cáo hằng ngày.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng yêu cầu tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh mỗi xã phường thành lập 1 điểm test nhanh COVID-19 tự nguyện có thu phí để người dân có nhu cầu thì có thể tới làm test nhanh. Riêng đối với thành phố Quy Nhơn, yêu cầu trong 3 ngày phải rà soát, tầm soát các đối tượng nguy cơ cao, đảm bảo 10% dân số thành phố./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật