A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 29/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tổ chức Hội nghị Tổng kết giao ước thi đua năm 2023 và Ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (đại diện Cụm phó Cụm Thi đua) 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phạm Huy Giang, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện Lãnh đạo các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết: năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; xung đột leo thang, tăng trưởng thấp, lạm phát cao, thị trường thu hẹp, chuỗi cung ứng đứt gãy ở nhiều quốc gia, khu vực…, tình hình trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân.... Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự hỗ trợ, động viên kịp thời của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; tỉnh Bình Định nói riêng, các tỉnh trong Cụm thi đua nói chung đã nỗ lực, quyết tâm cao với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả”, các phong trào thi đua yêu nước được đa dạng hóa nội dung và tổ chức phát động kịp thời, đồng bộ, sâu rộng, thiết thực… được các cấp, các ngành và Nhân dân hưởng ứng tham gia. Các tỉnh đã bám sát tình hình thực tiễn, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương để phát động các phong trào thi đua lao động, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và 05 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của các tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, học tập và công tác… Qua đó, tạo được sự lan tỏa, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của mỗi đơn vị, cá nhân trong toàn Cụm thi đua. 

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động, trong năm 2023 vừa qua, toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tiềm năng, lợi thế, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đặt ra và đã đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng; tổng sản phẩm địa phương GRDP tăng 7,61% (xếp thứ 06/14 tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải Miền Trung); quy mô kinh tế ước đạt 117.668,8 tỷ đồng vươn lên xếp thứ 5/14 tỉnh, thành khu vực miền Trung. Đặc biệt, Bình Định được Thủ tướng Chính phủ đánh giá có nhiều sáng tạo, đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là giao thông, xây dựng  nhà ở xã hội và đầu tư cho y tế, giáo dục; các hoạt động văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân trong tỉnh ngày càng được cải thiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu các tỉnh trong Cụm đã đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả triển khai và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương để qua đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở mỗi địa phương.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành quả các tỉnh trong Cụm thi đua đã đạt được trong thời gian qua. 

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị các tỉnh trong Cụm thi đua bám sát chủ đề điều hành của Chính phủ “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đồi mới công tác thi đua, khen thưởng, để tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và kế hoạch 5 năm(2021 - 2025). 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại của đất nước; các tỉnh trong Cụm thi đua tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; Luật Thi đua, khen thưởng; các phong trào thi đua yêu nước. Kịp thời phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình mới, nhân tố mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”; các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua; những tấm gương có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, phòng chống tham nhũng, cứu nạn, cứu hộ, giữ gìn an ninh, trật tư xã hội... để giáo dục, nêu gương, tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng, xã hội. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, thực hiện đúng quy định, chính, bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tiêu cực trong công tác thi đua, khen thưởng, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan, không thực chất và kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cũng đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các tỉnh trong Cụm thi đua triển khai thực hiện tốt nội dung giao ước thi đua đã ký kết và các hoạt động trong năm 2024; tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng; đôn đốc các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, thấm nhuần sâu sắc tinh thần "càng khó khăn thì càng phải thi đua", tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về thi đua, khen thưởng, trọng tâm là Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Luật Thi đua, khen thưởng.

Các tỉnh trong Cụm thi đua đã thống nhất chọn tỉnh Lâm Đồng là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024, tỉnh Phú Yên là Phó Cụm trưởng.

Hội nghị đã bình xét và đề nghị tặng Cờ Thi đua của Chính phủ năm 2023 cho hai tỉnh Bình Định, Đắk Lắk; đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai tỉnh Khánh Hòa, Đắk Nông. Các tỉnh trong Cụm thi đua đã thống nhất chọn tỉnh Lâm Đồng là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024, tỉnh Phú Yên là Phó Cụm trưởng.

Lãnh đạo UBND 10 tỉnh trong Cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tại Hội nghị, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024, với các nội dung: Thi đua phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh; Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; Thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật