A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung tổ chức tốt các nội dung trong Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tại cuộc họp Ban tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - năm 2023, chiều 26.7. Liên hoan là hoạt động do tỉnh Bình Định tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Theo báo cáo của Sở VH&TT, tính đến trưa 26.7, đã có 65 đoàn (trong đó có 16 đoàn nước ngoài) với tổng cộng khoảng 1.200 võ sư, võ sinh đăng ký tham gia Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - năm 2023, diễn ra từ ngày 2 - 5.8.2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang - Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - năm 2023, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: HOÀNG QUÂN

Kịch bản lễ khai mạc, bế mạc và các chương trình giao lưu võ thuật giữa các đoàn trong và ngoài nước đã được các cấp thông qua và đang triển khai thực hiện. Trong đó, lễ khai mạc (diễn ra tối 2.8) với chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam - Khát vọng vươn xa” có sự tham gia của khoảng 400 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, võ sư, võ sinh, cộng tác viên các đơn vị thuộc Sở VH&TT. Tuy có sự điều chỉnh so với kế hoạch cũ, nhưng đạo diễn chương trình cam kết nội dung các tiết mục nghệ thuật sẽ làm nổi bật ý nghĩa của Liên hoan lần này.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị, địa phương báo cáo về công tác chuẩn bị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao sự chủ động trong khâu lên kế hoạch và triển khai các phần việc liên quan của Sở VH&TT. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý đơn vị thường trực, chủ công trong tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - năm 2023 cần phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cả trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực quan.

Bên cạnh đó, chuẩn bị chu đáo khâu đón tiếp các đoàn về dự liên hoan, thể hiện tình cảm của chủ nhà. Đối với các địa phương có điểm giao lưu võ thuật, cần chủ động phối hợp với Sở VH&TT để có kế hoạch biểu diễn phù hợp, sinh động. Công tác tuyển chọn, tập huấn cộng tác viên cần được quan tâm để đảm bảo việc hỗ trợ cho các đoàn được thuận lợi cả trong khâu ăn ở và di chuyển đến các địa điểm.


Tác giả: HOÀNG QUÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật