A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 15/3, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) nhằm xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ tọa kỳ họp.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự Kỳ họp có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu những vấn đề còn có ý kiến khác nhau qua giải trình của các sở, ngành và kiến nghị với kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện UBND tỉnh tiếp thu, giải trình ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và ý kiến các Tổ đại biểu HĐND tỉnh về các dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết được trình tại Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XIII.

Với tinh thần khách quan, dân chủ, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, cho ý kiến các Tờ trình của UBND tỉnh và thống nhất biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách tỉnh năm 2023. Nghị quyết về kéo dài vốn ngân sách địa phương năm 2023 sang năm 2024. Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024. Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kể hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2023. Nghị quyết về việc quyết định số lượng xe ô tô bán tải và xe ô tô từ 12 đến 16 chỗ ngồi phục vụ công tác chung. Nghị quyết về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác. Nghị quyết về điều chỉnh bổ sung chủ trương đầu tư Dự án: Đầu tư, xây dựng các trường THPT được di chuyển, sắp xếp lại theo quy hoạch giai đoạn 2021-2025 (Hạng mục: Trường THPT. Nguyễn Hữu Quang, Trường THPT Phan Bội Châu). Nghị quyết phê duyệt bổ sung biên chế giáo viên năm học 2023 - 2024. Nghị quyết kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khoá XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu đánh giá, nhận xét và kết luận một số vấn đề liên quan của kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết với 10 Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này, thể hiện sự đồng hành của Hội đồng nhân dân tỉnh với Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh một cách kịp thời, tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho các cấp, các ngành tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh khẩn trương ban hành các Chương trình hành động, văn bản cụ thể tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong chỉ đạo điều hành. Chỉ đạo người đứng đầu, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị nâng cao trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua; chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương, tranh thủ sự hỗ trợ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo điều hành, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát, Dự án điện gió ngoài khơi của tập đoàn PNE (Đức),… thúc đẩy kinh tế phát triển.

Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt, bám sát các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024, nhất là tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án, Kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ chế, chính sách của Trung ương, Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua. Trong đó, tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã đăng ký trên địa bàn tỉnh, nhất là Dự án Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Giải đua Thuyền máy Nhà nghề quốc tế F1H2O và chuỗi sự kiện liên quan đến Giải đua Thuyền - Đây là dịp để quảng bá hình ảnh đất và người Bình Định đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh, qua đó làm sơ sở cho việc thảo luận, thực hiện việc chất vấn tại kỳ họp thường lệ 6 tháng đầu năm 2024 đối với Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành, các cấp trong việc đưa các Nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống; qua đó, giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý Kỳ họp thứ 16 – kỳ họp thường lệ của Hội đồng nhân dân tỉnh, khóa XIII dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7 năm 2024 thông qua nhiều nội dung quan trọng theo quy định của pháp luật; để chuẩn bị tốt nội dung kỳ họp, Đồng chí Hồ Quốc Dũng đề nghị UBND tỉnh ngay sau kỳ họp này, chỉ đạo các sở, ban, ngành rà soát các nội dung; chủ động xây dựng, sớm hoàn thiện các nội dung, nhất là các nội dung về cơ chế, chính sách đã nêu trong 07 Chương trình hành động của Tỉnh ủy đến nay chưa trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, đăng ký trình kỳ họp theo đúng quy trình quy định.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật