A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 thành công trọn vẹn

Tối 31.3, tại vịnh Thị Nại (TP Quy Nhơn), đã diễn ra lễ bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Dự lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, DN, đại diện các đội đua và đông đảo người dân, du khách.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh dự lễ bế mạc. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Phát biểu bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết: Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31.3 với rất nhiều sự kiện và hoạt động giao lưu kết nối văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, đa dạng, đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách và người dân trong tỉnh đến xem, cổ vũ; vinh dự đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố, cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nhân, DN, khách mời trong nước và quốc tế đến tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Giải đua mô tô nước UIM - APB AQUABIKE và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O chính là điểm nhấn, là sự kiện thể thao đặc biệt của Tuần lễ. Đây là các giải đua thể thao dưới nước hàng đầu thế giới, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Bình Định vinh dự, tự hào được Liên đoàn Thuyền máy Thế giới (UIM) lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức; đây cũng là lần đầu tiên chúng ta có đội đua thuyền máy F1H2O mang tên Bình Định - Việt Nam tham dự giải đua.

Sự thành công của giải đua đã mang lại hiệu ứng tích cực, không chỉ đối với lĩnh vực thể thao mà còn lan tỏa đến các lĩnh vực khác như văn hóa, du lịch, đặc biệt là đã mời gọi được nhiều nhà đầu tư lớn đến với Bình Định để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác. Đã có những bản ghi nhớ quan trọng được ký kết thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế và Hội nghị thương mại Việt Nam - Canada.

Đây là lần đầu tiên Bình Định tổ chức sự kiện thể thao quốc tế, gắn với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch. Qua đó tạo cú hích quan trọng để kích hoạt trở lại nhiều dự án, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển KT-XH của Bình Định nói chung và du lịch Bình Định nói riêng, khởi đầu cho một loại hình sản phẩm du lịch có chất lượng, đẳng cấp để định danh và định vị cho du lịch Bình Định.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao bằng khen và hoa cho đại diện các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng bằng khen ghi nhận, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Các ca khúc sôi động hâm nóng bầu không khí tại lễ bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Trong đêm bế mạc, khán giả được thưởng thức phần trình diễn sôi động và ấn tượng từ các ban nhạc, nghệ sĩ: MTV band, Tăng Duy Tân, Trương Thảo Nhi, Chu Thúy Quỳnh, DJ Linh Đan.

Khán giả cuồng nhiệt khi giao lưu với ca sĩ. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Đông đảo người dân và du khách tham dự lễ bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Trong khi đó, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật của 500 thiết bị bay công nghệ (drone light) trên bầu trời được nhiều khán giả mong chờ nhất. Những hình ảnh tôn vinh nét đẹp văn hóa của đất và người Bình Định được tái hiện trong 11 khuôn hình, vớithời gian 15 phút, gồm các hình ảnh: Tháp Chăm, Hoàng đế Quang Trung, Võ cổ truyền, Trung tâm Khám phá khoa học...

Màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng drone đẹp mắt làm mãn nhãn người dân và du khách. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Kết chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp đầy sắc màu rực rỡ trên bầu trời bên vịnh Thị Nại.

Pháo hoa rực rỡ khép lại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đầy ấn tượng. Ảnh: NGUYỄN DŨNG


Tác giả: KIỀU VY - NGUYỄN DŨNG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật