|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chủ trì Hội nghị (ảnh).

Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan được phân công chủ trì, theo dõi đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch để triển khai thực hiện các nhiệm vụ về CCHC trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền, kiểm tra CCHC; rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến giáo dục pháp luật; các kế hoạch về sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC; ứng dụng công nghệ thông tin; mở rộng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO cấp xã; chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 sang 9001:2015... kịp thời so với thời gian quy định.

Theo đó, chỉ số CCHC trung bình của toàn tỉnh đạt 75,30% (khối các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đạt 87,46% (4 đơn vị xếp loại tốt, 1 đơn vị xếp loại khá); khối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đạt 73,93% (3 đơn vị xếp loại tốt, 14 đơn vị xếp loại khá, 4 đơn vị xếp loại trung bình); khối các huyện, thị xã, thành phố đạt 64,51% (5 đơn vị xếp loại khá, 6 đơn vị xếp loại trung bình). Chỉ số hài lòng đạt giá trị trung bình là 72,69% (các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đạt 63,47%, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đạt 76,43%, UBND cấp huyện đạt 78,18%).

Năm 2017, xếp hạng chỉ số CCHC (PAR INDEX) do Bộ Nội vụ công bố, tỉnh Bình Định xếp vị trí thứ 59/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (giảm 18 bậc so với năm 2016).

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương và tại các đơn vị trực thuộc; rà soát các mặt còn yếu kém trong công tác CCHC để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục; tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền phong phú cả về nội dung và hình thức; triển khai 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương được thực hiện theo cơ chế một cửa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát viện thực hiện thủ tục hành chính, công khai quy trình, thời gian giải quyết thủ tục; đẩy mạnh nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý;…

LKY

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật