A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết các hoạt động của Tuần lễ Thể thao - Văn hoá - Du lịch Bình Định 2024

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 12/4, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp tổng kết các hoạt động Tuần lễ Thể thao -Văn hoá - Du lịch Bình Định 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024). Tham dự cuộc họp còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp khẳng định, tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch (Amazing Binh Dinh Fest 2024) diễn ra từ ngày 22 - 31/3/2024, đã thành công tốt đẹp với rất nhiều sự kiện và hoạt động giao lưu kết nối văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, đa dạng, đã thu hút hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến xem và cổ vũ.

Điểm nhấn của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O. Đây là các giải đua thể thao dưới nước hàng đầu thế giới, lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định - Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đội đua thuyền máy F1 H20 mang tên Bình Định - Việt Nam tham dự giải đua. Thông qua việc truyền hình trực tiếp giải đua tới trên 150 kênh truyền hình của các Quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên hàng vạn lượt người theo dõi trên các nền tảng, hình ảnh của Bình Định đã vươn ra khỏi biên giới Quốc gia, đến với bạn bè trên toàn thế giới. Sự thành công của giải đua đã mang lại hiệu ứng tích cực, không chỉ đối với lĩnh vực thể thao mà còn lan tỏa đến các lĩnh vực khác như văn hóa, du lịch, đặc biệt là đã mời gọi được nhiều nhà đầu tư lớn đến với Bình Định để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác....

Trong 10 ngày diễn ra, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định dự sự kiện, tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các trung tâm thương mại, siêu thị các điểm mua sắm… đạt hơn 710.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt: 5.000 lượt, khách nội địa: 705.000 lượt.

Dù lần đầu tiên tổ chức sự kiện quy mô tầm cỡ quốc tế, nhưng với sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị, công tác tổ chức đảm bảo an toàn tuyệt đối, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm cũng đảm bảo, công tác đón và phục vụ đại biểu và du khách về dự sự kiện đều diễn ra suôn sẻ.

Khẳng định sự thành công của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 lần đầu tiên tổ chức tạo cú hích cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi xung quanh việc tiếp tục tổ chức các giải thể thao, sự kiện văn hoá để tiếp tục quảng bá hình ảnh Bình Định ra thế giới, thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn cũng thông tin một số nội dung chuẩn bị tổ chức Giải Teqball Quốc tế năm 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới đây, tại TP Quy Nhơn – Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá,  Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã thành công ngoài mong đợi, đạt được 4 mục tiêu quan trọng đề ra ban đầu đó là: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định ra thế giới; thu hút khách du lịch đến Bình Định; thu hút các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Bình Định; và để người dân Bình Định được hưởng thụ nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao mới mẻ, mang tầm quốc tế. Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Đánh giá cao công tác phối hợp và tinh thần “dám nghĩ dám làm vì lợi ích chung” của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ các sở, ngành, TP Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng qua việc tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 nhiều sở, ngành đã có sự năng động, quyết liệt hơn trong việc xử lý nhiều đầu việc mới và trong công tác phối hợp giải quyết công việc. Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng cho rằng sự đồng lòng của người dân, khi chia sẻ, thông cảm với những bất tiện khi tổ chức các sự kiện cũng là nét đáng quý, riêng có của vùng “đất Võ trời Văn”, giúp việc tổ chức tuần lễ diễn ra thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, sau thành công của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tỉnh Bình Định có thể đăng cai và làm tốt nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trong thời gian đến. Trước mắt, tỉnh cùng các sở, ngành và UBND TP Quy Nhơn tiếp tục tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức chuỗi hoạt động du lịch hè 2024, mở đầu bằng Giải Teqball Quốc tế 2024 và các sự kiện đi kèm…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 5 bên trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 5 bên phải) trao Bằng khen và hoa cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tặng Bằng khen đợt 2 cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật