A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa hàng OCOP Hoài Ân sang Mỹ

Mới đây, Công ty TNHH DULAH và Công ty TNHH Spevi Food ở xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân lần đầu tiên xuất sản phẩm OCOP của mình xuất khẩu sang Mỹ. Bà Đặng Thị Cẩm Lai, Giám đốc Công ty TNHH DULAH, cho biết: Với 1.000 chai dầu mè, 12.000 hộp bún tươi xuất xuất đi Mỹ, lượng hàng gửi cho khách lần này không nhiều, chủ yếu là để làm mẫu. Hiện công ty chờ đối tác kiểm tra, bán thử ở Mỹ. Hy vọng người tiêu dùng Mỹ chấp nhận và lượng hàng đặt ở những đơn tiếp theo sẽ nhiều hơn.

Sản phẩm bún tươi của Công ty TNHH Spevi Food vừa được xuất khẩu sang Mỹ. Ảnh: HẢI YẾN

Các sản phẩm trà nụ hoa hòe, dầu phộng, dầu mè của Công ty TNHH DULAH  và bún khô, bún tươi của Công ty TNHH Spevi Food đều đã xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc bằng đường chính ngạch. Được biết, cả 2 công ty đã hoàn thành các chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000:2018 và các yêu cầu khác của phía đối tác. 

Theo bà Đào Thị Thức, Giám đốc Công ty TNHH Spevi Food, vừa qua công ty đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất khang trang, nâng cấp rất nhiều về chất lượng, nhãn hiệu, tiêu chuẩn công bố, vùng trồng nguyên liệu, quy trình sản xuất… Đây là cách để đáp ứng những quy định chặt chẽ và khoa học của thị trường Mỹ. Công ty cũng đang tìm hiểu chính sách, cơ chế hỗ trợ chủ thể OCOP nguồn vốn vay, tiếp cận quy trình sản xuất hiện đại, khép kín…

Hy vọng, sau các sản phẩm kể trên, nhiều sản phẩm OCOP của huyện Hoài Ân cũng như của các địa phương khác trong tỉnh sẽ được đầu tư, nâng cao chất lượng để đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, được phân phối chính ngạch ở những thị trường “khó tính”.


Tác giả: HẢI YẾN
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật