|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang tiếp xúc cử tri xã Nhơn Khánh (An Nhơn)

Sáng 2.6, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI tại xã Nhơn Khánh (thị xã An Nhơn).

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Võ Vinh Quang đã thông tin đến cử tri một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trên các lĩnh vực của tỉnh những tháng đầu năm năm 2015 và thông báo dự kiến nghị trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XI sắp tới.

Vui mừng trước những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tại buổi tiếp xúc, một số cử tri kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm, xem xét một số vấn đề có liên quan đến việc phát triển sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Cụ thể, hiện mức cấp bù thủy lợi phí cho các HTX theo Nghị định 67 của Chính phủ còn thấp. Năm 2013, mức cấp bù thủy lợi phí là 1.2 triệu đồng/ha nhưng đến năm 2014 chỉ còn dưới 1,05 triệu đồng. Trong khi đó, hiện tại, giá điện được điều chỉnh tăng, dẫn tới việc HTX thiếu kinh phí phục vụ bơm, tưới cho cây trồng trong điều kiện nắng nóng hiện nay. Một số cử tri đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu tăng mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở địa phương theo Nghị định 17/2015/NĐ-, ngày 14.2.2015 Quy định tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống mà Chính phủ đã ban hành; tỉnh xem xét đầu tư bờ đê của nhánh sông Kôn, chạy dọc địa bàn hai xã Nhơn Mỹ và Nhơn Khánh, đoạn từ đập Bảy Yển, sát cầu Phụ Ngọc xuống đến xóm 4, thôn Quan Quang, để hạn chế sạt lở. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề có liên quan đến công tác quản lý khai thác cát sông tại địa phương; đẩy nhanh việc xử lý các khiếu kiện của người dân.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang giải đáp một số vấn đề cử tri thắc mắc; đồng thời ghi nhận và hứa sẽ đề nghị các ngành có liên quan, chính quyền các cấp sớm xem xét giải quyết thấu đáo các vấn đề mà cử tri nêu ra.

Theo K.Anh (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật