A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20/3, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi đối thoại với cán bộ Đoàn và đoàn viên - thanh niên (ĐVTN). Tham dự buổi đối thoại có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các ĐVTN đã đưa ra nhiều vấn đề được đông đảo thanh niên hiện nay quan tâm như: Chủ trương, chính sách và giải pháp của tỉnh để hỗ trợ và thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp tại Bình Định; những giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục Hành chính gắn với Chuyển đổi số hiện nay nhất là người lớn tuổi, những người trong khu vực nông thôn; định hướng để các giá trị văn hóa tốt đẹp được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội; giải pháp hỗ trợ cho các đoàn viên, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương phát triển kinh tế hộ gia đình, khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương; giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu lao động ở nước ngoài giúp cho thanh niên có thêm cơ hội xuất khẩu lao động, tăng thêm thu nhập trong bối cảnh các thị trường lao động truyền thống có khả năng bão hòa; chủ trương, định hướng gắn chương trình đào tạo nghề với thực tiễn hiện nay của thanh niên, cũng như gắn với các chủ trương, nghị quyết chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh...

Đoàn xã Canh Thuận, huyện Vân Canh đặt câu hỏi.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp quanh các giải pháp, hướng giải quyết các vấn đề trên để kịp thời hỗ trợ cho các ĐVTN lập nghiệp cũng như chăm lo cho nhu cầu và lợi ích chính đáng của ĐVTN.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị đối thoại. 

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao những câu hỏi đối thoại của ĐVTN, qua đó các cấp, ngành của tỉnh sẽ có chỉ đạo phát triển theo từng lĩnh vực. 

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị Tỉnh Đoàn phối hợp với văn phòng UBND tỉnh cung cấp thông tin về tình hình KT-XH cho ĐVTN nhằm tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế. Đồng thời, đề nghị Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp và tư vấn nâng cao, thay đổi nhận thức cho ĐVTN trong việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, chắp cánh cho khát vọng ĐVTN, bố trí hoặc liên hệ tìm việc cho ĐVTN; hỗ trợ các mô hình kinh tế của ĐVTN…

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh mỗi ĐVTN cần phải nâng cao nhận thức, tiên phong đi đầu trong công tác chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng; chủ động tham gia sâu vào các sự kiện lớn của tỉnh; tập trung phát triển kinh tế gắn với nông thôn mới, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, với sức trẻ, tâm huyết, trình độ, trách nhiệm của mình, các ĐVTN sẽ phát huy truyền thống, không ngừng học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật