A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 29/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn.

Đoàn công tác Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung.

Cùng tham dự có đồng chí Phạm Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phạm Huy Giang, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt.

Trong không khí trang nghiêm, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đồng chí trong đoàn công tác Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung; dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt để tưởng nhớ, tri ân công đức của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần, võ tướng Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; dâng hương tại nhà tiền bái thờ các văn thần võ tướng của Triều Tây Sơn.

Đoàn công tác Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Quang Trung.

Cùng với đó, đoàn cũng tham quan giếng nước trong khuôn viên Bảo tàng Quang Trung; trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng Quang Trung...

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Thanh Phong (SN 1939) ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. 

Chiều cùng ngày, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Thanh Phong (SN 1939) ở thị trấn Phú Phong và mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng (SN 1936) ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. 

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng (SN 1936) ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn.

Tại các nơi đến thăm, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng các thương binh. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của các gia đình, người có công, các thương binh trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và dựng xây quê hương đất nước. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng...


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật