A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

11 tỉ phú thế giới dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định

11 tỉ phú đến từ Thái Lan, Thụy Điển, Singapore, Israel, Mexico, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định vào ngày 29.3.

Ngày 25.3, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định (thuộc Sở KH-ĐT) cho biết có 11 tỉ phú hàng đầu thế giới đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thuộc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 (diễn ra từ ngày 22 - 31.3).

Trong đó, có ông Peter Palanugool (Thái Lan), Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office, hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch, golf, trang sức, mỹ phẩm, chế biến vàng từ rác điện tử… GS Peter Palanugool còn là chuyên gia quốc tế cao cấp của Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế (Invest Global), nhà sáng lập và chủ tịch các công ty trong hệ sinh thái Tập đoàn SOL - Thái Lan (gồm Công ty SOL, Tập đoàn Bangkok Assay Office, Công ty TNHH AD Nano).

Tỉ phú Lee Soo Man là doanh nhân kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Hàn Quốc, người sáng lập Công ty giải trí SM Entertainment. Công ty này quản lý nhiều nghệ sĩ, hoạt động với tư cách hãng thu âm, công ty tài năng, sản xuất âm nhạc, tổ chức sự kiện, sản xuất buổi hòa nhạc và nhà xuất bản âm nhạc. SM Entertainment được biết đến trong việc tiên phong quảng bá Kpop trên toàn thế giới.

Tỉ phú Muhammed Akhtar Zaman (Thụy Điển) là người sáng lập và cổ đông chính của Tập đoàn Kmanjaro Holdings Plc, Chủ tịch Tập đoàn Royal Falcon, đồng Chủ tịch Công ty 6G Digital Sweden… Ông Muhammed Akhtar Zaman có hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng doanh nghiệp trị giá hơn 9 tỉ USD cho các cổ đông, đối tác chiến lược và chính phủ của các nước Việt Nam, Campuchia, Lào.

Tỉ phú Cyril Dissescou (Singapore), nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia PTE., LTD; chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, nhiệt điện, dầu khí… Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm cho ngân hàng đầu tư, trong đó có 15 năm làm việc tại Singapore, ông Cyril Dissescou có kiến thức chuyên môn phong phú, sâu rộng trong lĩnh vực năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Ông đã tư vấn cho các công ty năng lượng ở Singapore và quốc tế, các quỹ cơ sở hạ tầng và cổ phần tư nhân, các doanh nghiệp nhà nước ở châu Á, các công ty tiện ích và các tập đoàn địa phương về nhiều giao dịch chiến lược.

Trong danh sách các tỉ phú dự hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 có 3 người Israel. Trong đó, ông Rami Levy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Rami Levy Hashikma Marketing Co.,Ltd, có tài sản khoảng 7 - 10 tỉ USD. Ông Yhouda Levy, đồng sáng lập Rami Levy Hashikma Marketing Co.,Ltd, có tài sản khoảng 2 - 3 tỉ USD. Ông Aviv Yosef Brosilovski, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Forta Pro, tài sản khoảng 1 - 2 tỉ USD.

Tỉ phú Oded Zucker, cố vấn Grupo Salinas, tài sản khoảng 2 - 3 tỉ USD. Ông là quản lý ngân hàng và là cố vấn cao cấp đầu tư trực tiếp cho 10 gia đình nổi tiếng và giàu có nhất ở Mexico và Israel.

Tỉ phú Carl Anthony Cruz, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cross Energy Corporation, tài sản khoảng 1 - 2 tỉ USD. Ông là nhà đầu tư bất động sản lớn tại Mexico, bên cạnh đó còn đầu tư vào các lĩnh vực cảng biển, năng lượng... Đến Việt Nam, ông quan tâm đến việc đầu tư các dự án bất động sản, khu công nghiệp, cảng nước sâu và các lĩnh vực liên quan đến năng lượng.

Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất có 2 tỉ phú đến dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, gồm: ông Taher Ali Shahin Albulushi Altahri (Giám đốc điều hành Tập đoàn thương mại UB General Trading FZC) và Saif Ali Shahin Mohammed Altahri (Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn thương mại UB General Trading FZC), doanh nhân chuyên về tài chính, thương mại tại Dubai. Tập đoàn thương mại UB General Trading FZC là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định (TP.Quy Nhơn) vào chiều 29.3 với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo T.Ư, đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, các doanh nhân thế giới, các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến đầu tư và gần 500 doanh nghiệp.
Trong số các đại biểu phát biểu tại hội nghị có GS-TS Peter Palanugool (tỉ phú Thái Lan), Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office.
Hội nghị có các hoạt động như: ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 - 2028 giữa Bộ VH-TT-DL với UBND tỉnh Bình Định, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Bình Định F1; trao thỏa thuận hợp tác và các biên bản ghi nhớ cho 6 nhà đầu tư với 18 dự án; trao chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án…


Nguồn:songoaivu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật