A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt truyền thống cán bộ Đoàn các thời kỳ nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Dự chương trình có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn…

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt thân mật, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 93 năm qua. Tiếp nối chặng đường vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Bình Định đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo lời Bác dạy, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên các lĩnh vực, đóng góp sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Đây cũng là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa XIV báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian qua, và tiếp thu những ý kiến, kinh nghiệm quý báu của các đồng chí cán bộ Đoàn đi trước để vận dụng chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian tới đạt nhiều kết quả tốt đẹp và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Trung cho biết với 20 đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn, 289 cán bộ đoàn chuyên trách và hơn 58.747 đoàn viên hiện nay vẫn luôn chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện các phong trào và chương trình hành động cách mạng của đoàn như: Phong trào Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số... Kết quả, nhiều công trình, mô hình, cách làm mới phù hợp với từng đối tượng thanh niên được triển khai và nhận được đánh giá cao của các cấp lãnh đạo, hưởng ứng mạnh mẽ của đoàn viên thanh niên. Và nhiều năm nay Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội và Hội đồng Đội Trung ương trao tặng cờ thi đua xuất sắc. Bí thư Tỉnh đoàn cho biết những tình cảm, các ý kiến tâm huyết của thế hệ đi trước sẽ là nguồn động lực, là những bài học quý báu giúp cho đội ngũ cán bộ đoàn hôm nay học hỏi và tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, của người đoàn viên sẵn sàng có mặt ở những địa bàn trọng yếu, hăng hái đi vào thực tế cuộc sống để rèn luyện và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong buổi gặp mặt, các cựu cán bộ Đoàn cũng phát biểu, trao đổi, bày tỏ tâm tư, tình cảm cũng như kỳ vọng đối với thế hệ trẻ ngày nay và mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục phát huy, vững bước trên con đường phía trước, cống hiến sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật