A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Văn học nghệ thuật gặp mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 21/3, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức gặp mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu Xuân Giáp Thìn 2024. Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Ông Mai Thìn - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh thông tin kết quả hoạt động của Hội trong năm 2023 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Trong năm 2023, hoạt động của Ban Chấp hành, Ban lãnh đạo Hội VHNT tỉnh được đổi mới về tổ chức, phương thức hoạt động, tập hợp và phát huy tính tích cực của hội viên; động viên, khuyến khích hội viên hăng say lao động sáng tạo văn học nghệ thuật, phản ảnh chân thực thực tiễn cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội đã chú trọng quan tâm đào tạo bồi dưỡng tài năng trẻ; mở các trại sáng tác, bồi dưỡng nghiệp vụ, nhằm thu hút, tập hợp lực lượng văn nghệ sĩ sinh hoạt và sáng tác; hỗ trợ các câu lạc bộ VHNT về chất lượng sáng tác và tổ chức sinh hoạt nhằm từng bước bồi dưỡng và phát triển lực lượng; quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng nhằm tôn vinh, tuyên dương văn nghệ sĩ có đóng góp vào sự phát triển văn học, nghệ thuật của Bình Định, có tác dụng động viên văn nghệ sĩ thể hiện trách nhiệm công dân, tham gia tích cực vào công tác xã hội. Đặc biệt, có nhiều văn nghệ sĩ đã đoạt nhiều giải thưởng của các Hội chuyên ngành trung ương và của Bộ VH-TT&DL. Những tác phẩm văn học, nghệ thuật của văn nghệ sĩ đã góp phần giới thiệu, quảng bá những hình ảnh, những nét văn hóa đặc sắc và con người Bình Định đến với đông đảo công chúng trên mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế.

Tại buổi gặp mặt, các văn nghệ sĩ đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở trong hoạt động nghệ thuật nhằm tiếp tục cho ra đời những tác phẩm chất lượng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần gìn giữ và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của Hội VHNT tỉnh, của toàn thể văn nghệ sĩ đạt được trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm đến sự nghiệp VHNT, đặt nhiều niềm tin vào đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh và tin tưởng văn nghệ sĩ tỉnh nhà sẽ có nhiều tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao xứng tầm với thời đại, đóng góp xứng đáng vào nền VHNT của cả nước trong thời gian tới./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật