A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần lễ “Amazing Binh Dinh Fest 2024”

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 22/3, tại Đầm Thị Nại đã diễn ra Đêm khai mạc Tuần lễ “Amazing Binh Dinh Fest 2024”.

Tham dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.

Lễ khai mạc còn có sự hiện diện của ông Mars Evans Knappers, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam; TS Philipp Rosler - nguyên Phó Thủ tướng của nước Cộng hòa liên bang Đức, lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Thụy Sỹ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Dự án VinaCapital; ông Nicolo Di San Germano - nhà sáng lập H2O Racing và đại diện Ban tổ chức, cùng 55 VĐV tham dự Giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship)…

Về phía tỉnh có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố; đại biểu đại diện tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; cùng người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết qua sự kiện Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 lần này, tỉnh Bình Định mong muốn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá, truyền thông về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh của tỉnh đến các du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó tạo sự liên kết, phát triển du lịch bền vững giữa tỉnh Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc và quốc tế. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bằng tất cả tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình, tỉnh Bình Định đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 diễn ra thành công rực rỡ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mời gọi các du khách và bà con nhân dân tỉnh Bình Định trải nghiệm những điều thú vị và chiêm ngưỡng những chặng đua đầy kịch tính; bên cạnh những giây phút hồi hộp và cổ vũ cuồng nhiệt, khán giả còn có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Bình Định cùng các chương trình âm nhạc sôi động và các hoạt động hấp dẫn khác thuộc chuỗi sự kiện trong Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024. Đồng thời, đề nghị du khách và người dân tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, trật tự, vệ sinh môi trường theo quy định Ban Tổ chức sự kiện trong suốt tuần Lễ này. Cùng với sự chân tình, cởi mở, thân thiện, hiếu khách của con người đất võ, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng du khách sẽ có những cảm nhận tích cực, sẽ có nhiều ấn tượng và kỷ niệm tuyệt vời khi tham dự sự kiện này và ngày sau sẽ “nhắc nhớ”, sẽ còn tiếp tục quay trở lại, kết mối “lương duyên” với Bình Định, với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.

Tiết mục nghệ thuật tại đêm khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest với tựa đề "Tinh hoa đất võ”, tái hiện lại các giai đoạn lịch sử của Bình Định.

Đêm khai mạc được mở đầu bằng một phần nhạc cảnh đặc sắc mang tựa đề "Tinh hoa đất võ”, tái hiện lại các giai đoạn lịch sử của Bình Định trong 20 phút. Với 4 phân đoạn: Hào khí Tây Sơn, Lung linh tháp Vàng, Lấp lánh biển bạc, Tinh hoa đất võ, kết hợp với âm nhạc truyền thống và phong cách World Music, tiết mục mở màn đã tạo nên một không khí hào hùng và đầy ấn tượng.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thực hiện nghi thức thắp đuốc khai mạc Giải đua mô tô nước thế giới.

Tiếp đó là nghi thức thắp đuốc khai mạc thể hiện cho tinh thần thể thao, năng động, phát triển cùng khát khao vươn mình trở thành trung tâm kinh tế thể thao của tỉnh Bình Định. Trên sân khấu, khi đài lửa được thắp sáng, các mô hình thuyền máy đội F1H2O Bình Định - Việt Nam tạo điểm nhấn thể hiện sự tự hào cho miền đất võ tiên phong mang giải đua uy tín thế giới về phổ biến ở Việt Nam, đồng thời cũng là tỉnh đầu tiên có đội thuyền máy thi đấu cấp quốc tế.

Khán giả đã được thưởng thức phần biểu diễn nghệ thuật "Amazing Binh Dinh", với sự góp mặt của ca sĩ Hòa Minzy.

Tại đêm khai mạc, khán giả đã được thưởng thức phần biểu diễn nghệ thuật "Amazing Binh Dinh", với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu như Văn Mai Hương, Hòa Minzy, JustaTee và nhóm Fband. Chương trình đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, sôi động với các giai điệu hiện đại và những bài hát theo xu hướng thể hiện tinh thần trẻ trung của Bình Định. Đây cũng là một cơ hội để Bình Định thể hiện sự đổi mới và khả năng hội nhập của mình, từ đó, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống.

Đông đảo khán giả về dự đêm Khai mạc Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Cuối cùng, Buổi lễ Khai mạc Amazing Binh Dinh Fest khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức trong thời gian 7 phút. 

Chiều cùng ngày, tại Khu phức hợp giải trí, thương mại, du lịch Tocepo (đường Đống Đa, TP Quy Nhơn) đã diễn ra tiệc buffet ẩm thực Bình Định với chủ đề “77 món ăn đặc sắc tinh hoa Bình Định”.

Bên cạnh giải đua mang tầm quốc tế: đua mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship (diễn ra từ 22/3 – 24/3) và đua thuyền máy UIM F1H2O World Championship (29/3 – 31/3), đua thuyền truyền thống, ngay tại Đầm Thị Nại còn diễn ra các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp cả ở dưới nước lẫn trên bầu trời Quy Nhơn như trình diễn Flyboard; trình diễn lướt ván phản lực, dù lượn có động cơ và trình diễn ánh sáng với thiết bị bay không người lái (Drone light).

Với chuỗi hoạt động hấp dẫn từ thể thao, văn hoá, nghệ thuật, giải trí, ẩm thực gồm, Tuần lễ Amazing Bình Định Fest hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị, độc đáo và hấp dẫn.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật