A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Với chính sách đầu tư “thông thoáng”, Bình Định kỳ vọng là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Sáng 23.3, UBND tỉnh phối hợp với Cục thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) tổ chức Hội nghị Thông tin KT-XH, thu hút đầu tư và tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Bình Định đến các cơ quan báo chí nước ngoài và trong nước chuyên về đối ngoại. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) Phạm Anh Tuấn chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TRỌNG LỢI

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã thông tin nhanh với các cơ quan báo chí về tiềm năng, thế mạnh của Bình Định. Là 1 tỉnh duyên hải miền Trung, Bình Định xác định bên cạnh tiềm năng, thế mạnh bắt buộc phải có bước đột phá. Quan điểm phát triển KT-XH của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế đặc thù để phát triển Bình Định trở thành tỉnh có nền kinh tế công nghiệp, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao; là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ và du lịch của vùng duyên hải Trung Bộ - Tây Nguyên; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; đầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại quan trọng giữa Việt Nam với các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Đại diện lãnh đạo Sở KH-ĐT báo cáo khái quát về tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực thu hút đầu tư tại Bình Định. Ảnh: TRỌNG LỢI

Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh phấn đấu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung của Việt Nam, gắn kết và tác động lan tỏa đối với các tỉnh Bắc Tây Nguyên; kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững và xanh hơn dựa trên các trụ cột tăng trưởng: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ du lịch, logistics và vận tải, đô thị hóa; phát triển tất cả các lĩnh vực lấy nguyên tắc phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, tỉnh tập trung phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế biển. Thực hiện thành công các mục tiêu chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, cải thiện mạnh môi trường đầu tư kinh doanh, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và DN lớn trong và ngoài nước. 

UBND tỉnh cũng thông tin với các cơ quan báo chí về Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 (Văn hóa, thể thao và du lịch). Theo đó, Tuần lễ diễn ra từ ngày 22.3 - 31.3, với 14 sự kiện chính, trong đó có 2 sự kiện thể thao mang tầm vóc quốc tế (Giải đua mô tô nước thế giới và Giải đua thuyền máy thế giới 2024); cùng các sự kiện thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại và các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, giúp bạn bè quốc tế có những trải nghiệm tuyệt vời, ấn tượng sâu sắc về con người Bình Định mến khách, mảnh đất Bình Định chứa đựng bản sắc văn hóa đặc trưng.

Lãnh đạo Sở Du lịch giải đáp những nội dung được các phóng viên đặt ra tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG LỢI

Tại Hội nghị, phóng viên nước ngoài và trong nước chuyên về đối ngoại có nhiều trao đổi, đồng thời mong muốn tỉnh cung cấp thêm những thông tin về chiến lược thu hút đầu tư, phát triển du lịch, các chính sách bảo tồn và phát triển văn  hóa; định hướng xây dựng Quy Nhơn trở thành Trung tâm trí tuệ nhân tạo của Việt Nam; kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế… qua các giải thể thao mang tầm vóc quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Phóng viên báo chí đặt câu hỏi. Ảnh: TRỌNG LỢI

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trao đổi, cung cấp tường minh nhiều thông tin có liên quan, đồng thời khẳng định bên cạnh những lợi thế về điều kiện tự nhiên, Bình Định xác định phải có bước đột phá khác biệt. Đối với chính sách thu hút đầu tư, Bình Định chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hạ tầng các KKT, KCN và CCN. Với chính sách đầu tư thông thoáng, sự nhiệt thành của con người, Bình Định tin rằng sẽ trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Đối với lĩnh vực du lịch, Bình Định xác định đây là 1 trong 5 lĩnh vực mà tỉnh cực kỳ quan tâm. Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh là phát triển du lịch luôn theo hướng bền vững và gắn với việc bảo vệ môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa của vùng đất Bình Định. Định hướng này đã và đang được Bình Định triển khai và được du khách đánh giá cao khi lựa chọn mảnh đất này là điểm đến mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao đổi, trả lời một số nội dung liên quan tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG LỢI

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định không phải ngẫu nhiên mà 2 giải thể thao quốc tế lại được tổ chức tại Bình Định. Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của những người con Bình Định và bạn bè quốc tế. Bình Định cũng kỳ vọng thông qua 2 sự kiện này sẽ đưa ngành du lịch Bình Định phát triển tầm cao mới khi hình thành những sản phẩm du lịch đặc trưng mà không phải địa phương nào cũng làm được. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn, các cơ quan báo chí, các phóng viên đối ngoại đồng hành với tỉnh trong việc phản ánh về các sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, đồng thời tiếp tục chuyển tải thông điệp về mảnh đất Bình Định giàu tiềm năng và thế mạnh, cũng như sự hiếu khách của con người Bình Định đến bạn bè khắp thế giới.


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật